Chevron đang đàm phán để đẩy lùi cuộc đình công LNG tiềm tàng tại Úc

16:34 | 11/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chevron và các công đoàn đại diện cho công nhân tại hai cơ sở khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở Úc đã đạt được nhiều tiến triển trong các cuộc đàm phán về lương và điều kiện làm việc vào thứ Tư 11/10 và sẽ tiếp tục đàm phán vào thứ Năm 12/10, một đại diện công đoàn cho biết.
Eni: Xung đột Israel-Hamas cản trở con đường “cai nghiện” khí đốt từ NgaEni: Xung đột Israel-Hamas cản trở con đường “cai nghiện” khí đốt từ Nga
Chevron tái định tuyến xuất khẩu khí đốt của Israel sang Ai CậpChevron tái định tuyến xuất khẩu khí đốt của Israel sang Ai Cập
Chevron đang đàm phán để đẩy lùi cuộc đình công LNG tiềm tàng tại Úc
Ảnh minh họa

Với việc các công nhân đe dọa sẽ tiếp tục đình công từ tuần tới tại các cơ sở cung cấp khoảng 6% lượng LNG của thế giới, Chevron và các công đoàn đang tổ chức các cuộc đàm phán trước trọng tài công nghiệp của Úc, Ủy ban Công bằng Lao động.

Đây là vòng đàm phán thứ hai do Ủy ban làm trung gian trong khoảng nhiều tuần. Các công đoàn đình công kéo dài nhiều tuần tại các địa điểm của Chevron vào cuối tháng 9, sau khi vòng đàm phán trước đó đạt được một thỏa thuận.

Tuy nhiên, sau đó các công đoàn đã cáo buộc Chevron đã bội ước một số cam kết nhất định và cho biết vào hôm thứ Hai 9/10 rằng họ sẽ bắt đầu đình công trở lại vào ngày 19/10.

Chevron cho biết hôm thứ Hai 9/10, những bất đồng giữa hai bên chỉ liên quan đến một số vấn đề, bao gồm việc hoàn trả chi phí đi lại và ăn uống và họ cam kết sẽ đạt được thỏa thuận.

Mặc dù giá LNG giao ngay tại châu Á vào thứ Sáu tuần trước (7/10) đã giảm từ mức cao nhất trong 7 tháng do nhu cầu yếu, tuy nhiên mối đe dọa đình công đã đẩy giá khí đốt của châu Âu lên cao vào đầu tuần, và càng được thúc đẩy do đường ống dẫn khí đốt của Phần Lan bị hư hại và khi bạo lực ở Trung Đông làm dấy lên lo ngại về nguồn cung.

Yến Anh

Reuters