Châu Âu sẽ tăng 30% khối lượng LNG nhập khẩu trong tháng 11?

11:17 | 26/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong bối cảnh nhu cầu dự kiến ​​​​cao hơn khi bắt đầu mùa sưởi ấm, nhập khẩu LNG vào Tây Bắc Âu dự kiến ​​​​sẽ tăng 30% trong tháng 11 so với tháng 10, Montel đưa tin hôm thứ Tư 25/10, trích dẫn ước tính sơ bộ từ LSEG.
Tòa án EU minh oan cho các công ty khí đốt của BulgariaTòa án EU minh oan cho các công ty khí đốt của Bulgaria
Nigeria được chọn để thay thế khí đốt từ NgaNigeria được chọn để thay thế khí đốt từ Nga
Châu Âu sẽ tăng 30% khối lượng LNG nhập khẩu trong tháng 11?
Ảnh minh họa

Với nhu cầu sưởi ấm mùa đông bắt đầu, nhập khẩu LNG dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể trong tháng 11, mặc dù sẽ thấp hơn so với cùng tháng năm 2022, khi châu Âu đang tranh giành mua LNG để thay thế đường ống dẫn khí đốt của Nga.

Tháng tới, Tây Bắc Âu ước tính nhập khẩu khoảng 243 mcm/ngày, hướng tới Hà Lan, Pháp, Đức và Anh, theo dự báo của LSEG.

Wayne Bryan, người đứng đầu bộ phận khí đốt châu Âu tại LSEG, nói với Montel: “Nhu cầu sưởi ấm tăng lên và dự báo thời tiết sẽ lạnh hơn”.

Nhập khẩu khí đốt của Tây Bắc Âu trong tháng 11 ước tính sẽ giảm 15% so với tháng 11 năm 2022.

Thời tiết và dự báo thời tiết từ tháng 11 trở đi sẽ là động lực cho các nước châu Âu nhập khẩu LNG, đồng thời đây cũng là ẩn số lớn nhất đối với lượng tiêu thụ khí đốt của châu Âu trong mùa đông này.

Châu Âu đã giảm mức tiêu thụ khí đốt trong năm qua nhờ tiết kiệm năng lượng và nhu cầu công nghiệp giảm, do giá cao và nhu cầu sụt giảm.

Tuần trước, Giám đốc điều hành Russel Hardy của Vitol Group cho biết một phần nhu cầu khí đốt tự nhiên của châu Âu đã bị mất do khủng hoảng năng lượng và giá cao kỷ lục sẽ mất đi vĩnh viễn.

“Đối với khí đốt, nhu cầu đã giảm mạnh ở châu Âu, với mức giảm phần trăm hai chữ số. Chúng tôi hy vọng nhu cầu khí đốt mà đã bị mất vẫn sẽ mãi mất đi,” ông Hardy nói với Diễn đàn Tình báo Năng lượng ở London.

Vào đầu tháng này, các nhà nghiên cứu tại tổ chức nghiên cứu Bruegel có trụ sở tại Brussels đã viết rằng, nhu cầu khí đốt ở EU giảm 12% vào năm 2022 so với mức trung bình giai đoạn 2019-2021, do nhu cầu khí đốt công nghiệp và hộ gia đình giảm.

Vào năm 2023, nguồn năng lượng thay thế sẵn có tăng cũng giúp giảm đáng kể nhu cầu khí đốt trong ngành điện.

Yến Anh

OilPrice