Châu Âu đạt kỷ lục mới về lượng LNG nhập khẩu trong 4

19:00 | 03/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nguồn cung khí đốt hóa lỏng từ các kho cảng đến hệ thống vận chuyển khí đốt của châu Âu đạt tổng cộng 10,65 tỷ mét khối vào tháng trước.
Đức sẽ tiếp tục thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng euroĐức sẽ tiếp tục thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng euro
Đông Âu hợp tác nhằm chống lại sự độc quyền của Nga trên thị trường khí đốtĐông Âu hợp tác nhằm chống lại sự độc quyền của Nga trên thị trường khí đốt
Đức đặt mục tiêu FSRU thứ tư trong cuộc chạy đua cắt giảm khí đốt của NgaĐức đặt mục tiêu FSRU thứ tư trong cuộc chạy đua cắt giảm khí đốt của Nga
Slovakia đang tăng mạnh lượng khí đốt nhập khẩu từ NgaSlovakia đang tăng mạnh lượng khí đốt nhập khẩu từ Nga
Nga vẫn cung cấp khí đốt cho Moldova bất chấp việc khách hàng “nợ xấu”Nga vẫn cung cấp khí đốt cho Moldova bất chấp việc khách hàng “nợ xấu”
Châu Âu đạt kỷ lục mới về lượng LNG nhập khẩu trong 4
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong tháng 4, dòng khí đốt từ các kho cảng LNG đến hệ thống vận chuyển khí đốt của châu Âu đạt mức cao mới kể từ khi bắt đầu quan sát vào năm 2011, theo dữ liệu do Cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu (GIE) cung cấp.

Nguồn cung khí đốt hóa lỏng từ các kho cảng đến hệ thống vận chuyển khí đốt của châu Âu đạt tổng cộng 10,65 tỷ mét khối vào tháng trước, cao hơn mức kỷ lục trước đó là 10,21 tỷ mét khối vào tháng 4/2019. Dự trữ LNG ở các nước EU hiện cao hơn 10% so với năm 2021, và cao hơn 8% so với mức trung bình trong 5 năm.

Do đó, kỷ lục nguồn cung LNG của tháng 4 là kỷ lục hàng tháng thứ ba trong năm 2022, trong khi các kỷ lục trước đó đã đạt được vào tháng 3 và tháng 1 (trở thành mức cao tuyệt đối mọi thời đại). Kể từ đầu năm nay, tổng lượng LNG vận chuyển từ các kho cảng đến hệ thống vận chuyển khí đốt của châu Âu đạt khoảng 41,6 tỷ mét khối. Nếu so sánh, Gazprom đã xuất khẩu 50,1 tỷ mét khối khí đốt sang các quốc gia không thuộc CIS (bao gồm cả Trung Quốc) trong cùng thời gian này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto