Canada hoang mang vì chi phí xây đường ống dẫn dầu Trans Mountain tăng vọt

03:04 | 21/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự án mở rộng đường ống dẫn dầu Trans Mountain gây tranh cãi ở phía tây Canada, được chính phủ quốc hữu hóa vào năm 2018, sẽ tốn kém hơn 70% so với dự kiến, công ty Trans Mountain cho biết ngày 18/2.
Châu Âu chỉ còn chưa đầy 5% khí đốt trong khoChâu Âu chỉ còn chưa đầy 5% khí đốt trong kho
Gazprom không còn phải bận lòng về một khách hàng chuyên nợ xấuGazprom không còn phải bận lòng về một khách hàng chuyên nợ xấu
Khí đốt qua đường ống đang bị đe dọa nghiêm trọngKhí đốt qua đường ống đang bị đe dọa nghiêm trọng
Ả Rập Saudi thẳng thừng từ chối hợp tác với Mỹ để giảm giá dầuẢ Rập Saudi thẳng thừng từ chối hợp tác với Mỹ để giảm giá dầu
Canada hoang mang vì chi phí xây đường ống dẫn dầu Trans Mountain tăng vọt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trans Mountain cho biết trong một thông cáo báo chí toàn bộ chi phí của dự án đã tăng từ 12,6 tỷ USD lên 21,4 tỷ USD (16,8 tỷ USD), đại dịch Covid-19 và lũ lụt thảm khốc ở British Columbia vào mùa thu năm ngoái là lý do khiến chi phí tăng cao.

Tiến độ xây dựng cũng đã thay đổi. Công ty cho biết thêm, hiện dự kiến việc xây mở rộng đường ống ​​sẽ hoàn thành vào quý 3 năm 2023, thay vì cuối năm 2022.

Đường ống Trans Mountain hiện tại vận chuyển 300.000 thùng dầu đến bờ biển Thái Bình Dương mỗi ngày.

Đây là Đường ống duy nhất của Canada nối Alberta - tỉnh sản xuất dầu chính và Bờ biển phía Tây.

Vào năm 2018, chính phủ của Justin Trudeau đã công bố quốc hữu hóa đường ống "chiến lược" này với giá 4,4 tỷ đô la Canada.

Ngày 18/2, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Chrystia Freeland đã tìm cách trấn an công chúng, ông nói "Tôi muốn đảm bảo với người dân Canada rằng sẽ không có thêm tiền công nào được đầu tư" vào Dự án Mở rộng đường ống Trans Mountain.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto