Các nước Baltic đang hội ý có nên tăng nhập khẩu điện từ Nga và Belarus

07:42 | 09/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nước Baltic đã bắt đầu đàm phán về việc tăng nhập khẩu điện từ Nga và Belarus.
Belarus dùng thỏa thuận khí đốt với Nga làm công cụ để bù đắp thiệt hại từ các lệnh trừng phạtBelarus dùng thỏa thuận khí đốt với Nga làm công cụ để bù đắp thiệt hại từ các lệnh trừng phạt
Vì sao Belarus dọa cắt dòng năng lượng của Nga?Vì sao Belarus dọa cắt dòng năng lượng của Nga?
Các nước Baltic đang hội ý có nên tăng nhập khẩu điện từ Nga và Belarus
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngày 7/12, người phát ngôn Elering Ain Koster của Estonia nói với cổng thông tin ERR, các nước Baltic đã bắt đầu đàm phán về việc tăng nhập khẩu điện từ Nga và Belarus.

Người phát ngôn này cho biết: “Chúng tôi hiện có thể nói rằng chúng tôi đã gặp gỡ với các đồng nghiệp Litva liên quan đến việc tăng nhập khẩu điện từ Belarus và Nga và chúng tôi sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán sâu rộng hơn nữa trong những ngày tới”.

Estonia và Latvia đã giảm lượng điện nhập khẩu từ Nga trên cơ sở mong muốn của Litva, Koster nói. "Và bây giờ chúng tôi đang thảo luận xem liệu chúng tôi có thể tăng một chút hay không. Nhưng chúng tôi chưa thể nói con số chính xác là bao nhiêu, những con số đó vẫn đang được thảo luận", ông nói thêm.

Vào tháng 9 năm 2021, Litva đã đưa ra quyết định hạn chế nhập khẩu điện tại các trạm nối điện với Belarus, nhằm ngăn chặn điện của Nhà máy điện hạt nhân Belarus thâm nhập vào thị trường các nước Baltic.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh