Các nhà máy lọc dầu của Mỹ kỳ vọng nhu cầu mạnh mẽ trong thời gian còn lại của năm 2022

10:00 | 11/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công ty điều hành đường ống và công ty lọc dầu Mỹ dự kiến ​​tiêu thụ năng lượng sẽ mạnh trong nửa cuối năm 2022, mặc dù các nhà phân tích lo ngại nhu cầu có thể giảm nếu nền kinh tế toàn cầu đi vào suy thoái hoặc giá nhiên liệu cao.
Nga cắt đứt các chuyến hàng dầu đến Trung ÂuNga cắt đứt các chuyến hàng dầu đến Trung Âu
Công ty Ấn Độ sẽ mở 50 trạm xăng dầu ở Sri LankaCông ty Ấn Độ sẽ mở 50 trạm xăng dầu ở Sri Lanka
Các nhà máy lọc dầu của Mỹ kỳ vọng nhu cầu mạnh mẽ trong thời gian còn lại của năm 2022
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dự báo của các công ty nhu cầu nhiên liệu của Mỹ yếu đi, đặc biệt là xăng - mức tiêu thụ xăng gần đây đã xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 mặc dù đây là giữa mùa lái xe cao điểm.

Các công ty năng lượng bao gồm Energy Transfer LP và PBF Energy Inc cho biết nhu cầu năng lượng sẽ tăng mạnh trong nửa cuối năm 2022, theo đánh giá của Reuters.

Các nhà máy lọc dầu của Mỹ cũng đang hưởng lợi từ việc xuất khẩu nhiều nhiên liệu vận tải sang Mỹ Latinh, và các nhà máy dự kiến ​​sẽ hoạt động với công suất cao để bổ sung lượng hàng tồn kho đã giảm khi nguồn cung cấp nhiên liệu cạn kiệt vào đầu năm nay.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, vào tháng Năm xuất khẩu dầu thành phẩm của nhà máy lọc dầu phần lớn phù hợp với mức trung bình theo mùa trong năm năm ở mức 3,02 triệu thùng/ngày (bpd). Con số này cao hơn gần 65% so với mức thấp nhất của đại dịch đạt được vào tháng 5/2020.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh