Các mặt hàng nhóm đậu tương trên thế giới đang tăng trở lại trong hôm nay

19:50 | 09/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đậu tương đóng cửa giảm hơn 1% trong phiên giao dịch 08/12 và là phiên giảm thứ 3 liên tiếp. Không có bất cứ thông tin nào mới tác động “bullish” đến giá đậu tương. Vì thế, trong bối cảnh thời tiết thuận lợi ở Nam Mỹ, đã khiến lực bán hoàn toàn áp đảo. Tuy nhiên, nguồn cung eo hẹp ngắn hạn khiến đậu tương khó có thể giảm sâu dưới mức 1150 trong ngắn hạn, và giúp cho giá đang tăng trở lại trong sáng nay.
Các mặt hàng nhóm đậu tương trên thế giới đang tăng trở lại trong hôm nay

Đồng Real đã giảm trở lại trong phiên hôm qua do mức tăng của đồng Dollar, nhưng nông dân vẫn đang chờ đợi đồng Real có thể giảm sâu hơn nữa mới đẩy mạnh bán hàng do lo ngại về việc chính phủ nước này đang chi tiêu công vượt quá mức trần. Thị trường vẫn đang chờ đợi các đơn hàng đậu tương cho Trung Quốc từ báo cáo Daily Export Sales, khi mà hoạt động này đã không xuất hiện trong hơn 1 tháng trở lại đây.

MXV News dự đoán, giá đậu tương sẽ tiếp tục giằng co quanh mức 1150 với biên độ 10 cents trong phiên hôm nay nếu vẫn không có đơn hàng nào mới được xác nhận từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.

Đối với khô đậu tương, nhu cầu đối với thức ăn chăn nuôi trong dịp cuối năm vẫn sẽ là yếu tố hỗ trợ chính với giá mặt hàng này, ngay cả khi không xuất hiện đơn hàng đậu tương từ Trung Quốc. Giá đang tăng trở lại từ cạnh dưới của Bollinger Bands và sẽ khó có thể giảm tiếp trong phiên hôm nay. Khoảng giá dự đoán với khô đậu tương là: 377.0 – 381.0.

Trong khi đó, tâm lý lạc quan về các gói kích thích kinh tế và việc sớm triển khai vaccine trên diện rộng sẽ giúp giá dầu đậu tương tăng có thể tăng về lại vùng giá 38.00, nhất là trong bối cảnh nguồn cung dầu thực vật đang khá eo hẹp.

Áp lực chốt lời cùng đồng Dollar trên thế giới tăng trở lại khiến giá nông sản giảm mạnhÁp lực chốt lời cùng đồng Dollar trên thế giới tăng trở lại khiến giá nông sản giảm mạnh
Lý do gì khiến Trung Quốc bất ngờ mua gấp đậu tương Mỹ?Lý do gì khiến Trung Quốc bất ngờ mua gấp đậu tương Mỹ?
Nhóm sản phẩm đậu tương trên thế giới có thể tiếp tục đi ngang trong hôm nayNhóm sản phẩm đậu tương trên thế giới có thể tiếp tục đi ngang trong hôm nay

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv