Nhóm sản phẩm đậu tương trên thế giới có thể tiếp tục đi ngang trong hôm nay

15:55 | 08/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đậu tương đóng cửa tiếp tục giảm nhẹ trong phiên đầu tuần, nối tiếp đà giảm từ cuối tuần trước, tuy nhiên giá rung lắc với biên độ khá lớn trong phiên. Giá đậu tương hiện tại chủ yếu đi ngang trong vùng giá 1150 – 1170 với phải ứng mạnh tại các điểm chặn nhờ lực mua bán kỹ thuật. Giá đang tiếp tục giảm về sát vùng 1150 trong sáng nay, nhưng MXV News vẫn cho rằng, xác suất để giảm sâu dưới mức này hiện tại không quá cao.
Nhóm sản phẩm đậu tương trên thế giới có thể tiếp tục đi ngang trong hôm nay

Thời tiết trong vòng 10 ngày tới dự báo sẽ có mưa đều đặn ở khu vực miền trung Brazil. Cộng thêm lo ngại về việc gia tăng căng thẳng chính trị Mỹ - Trung sẽ ảnh hưởng đến tiến độ mua hàng hóa nông sản của nước này vẫn đang là các yếu tố chính tạo sức ép lên giá.

Trong khi đó ở hướng ngược lại, đồng Real tăng lên mức cao nhất trong vòng 5 tháng trở lại đây do đồng Dollar suy yếu đang hạn chết rất nhiều lực bán của nông dân Brazil. Tâm lý cẩn trọng trước báo cáo cũng ảnh hưởng đến thị trường khiến cho giá khó có thể biến động mạnh, nhất là trong bối cảnh thiếu hụt các thông tin cơ bản. Có khả năng Trung Quốc sẽ mua hàng trở lại trước khi báo cáo phát hành để tránh rủi ro giá bị đẩy lên khi các dự đoán hiện tại đều đang thiên về xu hướng “bullish”. MXV News dự đoán giá vẫn tiếp tục đi ngang với vùng giá 1150 – 1160 trong phiên hôm nay.

Đối với khô đậu tương và dầu đậu tương, xu hướng của đậu tương vẫn đang đóng vai trò dẫn dắt chính. Giá dầu đậu tương tiếp tục suy yếu mạnh khi dịch bệnh chưa thể nào kiểm soát trong một sớm một chiều, ngay cả khi triển khai vaccine. Mức giảm mạnh của giá dầu đậu tương sẽ hỗ trợ giá khô đậu tương vẫn giữ được trên vùng giá 380. Và cả hai mặt hàng này vẫn sẽ cần xu hướng rõ hơn của giá đậu tương sau báo cáo để thoát khỏi trạng thái đi ngang hiện nay. MXV News dự đoán giá khô đậu tương sẽ dao động với vùng giá 380.0 – 385.0 còn dầu đậu tương là 37.50 – 38.00 trong hôm nay.

Brazil: Bán hàng đậu tương niên vụ 2020/21 hiện tại đã đạt 56.5% sản lượng dự kiếnBrazil: Bán hàng đậu tương niên vụ 2020/21 hiện tại đã đạt 56.5% sản lượng dự kiến
Xuất khẩu dầu cọ của Indonesia niên vụ 2020-2021 dự báo tăng thêm 1.55 triệu tấnXuất khẩu dầu cọ của Indonesia niên vụ 2020-2021 dự báo tăng thêm 1.55 triệu tấn

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv