Các mặt hàng năng lượng đồng loạt giảm trong phiên 18/8

11:08 | 19/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, giá WTI giảm 1.7% xuống 65.46 USD/thùng, giá Brent giảm 1.16% xuống 68.23 USD/thùng.
Na Uy: Khẳng định vị thế trên thị trường năng lượng tái tạoNa Uy: Khẳng định vị thế trên thị trường năng lượng tái tạo
Tin nhanh năng lượng 16/8: Na Uy nỗ lực giảm lượng khí thải carbonTin nhanh năng lượng 16/8: Na Uy nỗ lực giảm lượng khí thải carbon
Hoa Kỳ: Dự án lớn đầu tư cơ sở hạ tầng cho năng lượng sạchHoa Kỳ: Dự án lớn đầu tư cơ sở hạ tầng cho năng lượng sạch
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bất chấp tồn kho dầu thô giảm 3.23 triệu thùng, mạnh hơn nhiều so với dự đoán 1.1 triệu thùng của thị trường, trong tuần vừa rồi tồn kho xăng bất ngờ tăng 696,000 thùng - lần tăng đầu tiên sau 1 tháng đã gây áp lực lên giá, với lo ngại là nhu cầu tiêu thụ sẽ giảm dần khi áp lực dịch Covid-19 ngày càng tăng lên.

Biên bản cuộc họp FED công bố đêm hôm qua cho thấy sự bất đồng của các thành viên về tác động dịch Covid-19 đến thị trường lao động và quá trình mở cửa của nền kinh tế, với một số thành viên cho rằng thị trường vẫn cần thêm hỗ trợ.

Trong khi đó, bất chấp nỗ lực của Biden trong việc cấm cho thuê đất công để khai thác dầu, một số quan chức chính phủ cho biết họ vẫn đang làm việc để cấp phép trở lại cho các công ty dầu. Điều này có thể mở đường cho sản lượng tại Mỹ tiếp tục tăng trong thời gian tới, và là thông tin “bearish” với thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)