Các mặt hàng kim loại diễn biến trái chiều trong phiên hôm qua

20:44 | 17/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhóm kim loại đóng cửa tăng giá nhẹ trong phiên 16/02 nhờ những động lực từ các biện pháp kích thích kinh tế.
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá bạc giảm 1.26% xuống mức 27.33 USD/ounce trong khi giá bạch kim tăng 0.9% lên mức 1270 USD/ounce. Giá kim loại quý tăng nhẹ trong phiên hôm qua nhờ những lo ngại của nhà đầu tư toàn cầu về khả năng lạm phát tăng cao trước những gói kích thích kinh tế khổng lồ của Mỹ.

Nhu cầu bảo vệ tài sản khiến nhà đầu tư tìm đến các mặt hàng kim loại quý. Tuy nhiên, áp lực chốt lời khi giá các mặt hàng này tăng cao cũng đã hạn chế đà tăng.

Trong khi đó, các biện pháp kích thích kinh tế lại đang giúp hi vọng của các nhà đầu tư vào khả năng phục hồi của nhu cầu đồng và quặng sắt sẽ đi theo sự phục hồi của kinh tế thế giới. Giá đồng đã tăng 0.30% lên mức 8,452.51 USD/pound trong khi giá quặng sắt đã tăng 1.46% lên mức 163.91 USD/tấn.

Nhu cầu của Trung Quốc cũng là một yếu tố hỗ trợ cho giá kim loại công nghiệp khi nước này tích cực thúc đẩy kinh tế cùng với việc số ca nhiễm Covid-19 của nước này đang giảm dần.

Các mặt hàng trong nhóm kim loại đồng loạt tăng giá trong ngày hôm qua (15/2)Các mặt hàng trong nhóm kim loại đồng loạt tăng giá trong ngày hôm qua (15/2)
Giá vàng hôm nay 16/2: Lực cầu yếu kéo giá vàng đi xuốngGiá vàng hôm nay 16/2: Lực cầu yếu kéo giá vàng đi xuống
[Dự báo] Sắc xanh phủ kín nhóm kim loại trong tuần này[Dự báo] Sắc xanh phủ kín nhóm kim loại trong tuần này

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto