Các giao dịch LNG dài hạn của Hoa Kỳ tiếp tục tăng nhanh

10:00 | 04/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các hợp đồng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) dài hạn còn gia tăng khi các lệnh trừng phạt đối với nhiên liệu của Nga siết chặt thị trường vốn đã được cung cấp chặt chẽ, làm tăng nhu cầu toàn cầu đối với LNG của Mỹ.
Gazprom tiếp tục xuất khẩu khí đốt sang châu Âu qua UkraineGazprom tiếp tục xuất khẩu khí đốt sang châu Âu qua Ukraine
Thị trường LNG chuyển từ người mua sang thị trường của người bánThị trường LNG chuyển từ người mua sang thị trường của người bán
Các giao dịch LNG dài hạn của Hoa Kỳ tiếp tục tăng nhanh
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhà điều hành đường ống và thiết bị đầu cuối Energy Transfer LP và nhà phát triển LNG NextDecade Corp (NEXT.O) đều đã công bố các thỏa thuận cung cấp LNG mới vào 2/5 cho các khách hàng ở châu Âu và châu Á.

Mỹ đã cam kết cung cấp thêm LNG cho các nước châu Âu để góp phần cắt giảm lượng khí đốt nhập khẩu từ Nga sau cuộc tiến quân vào Ukraine.

Energy Transfer cho biết đơn vị LNG của họ đã đồng ý cung cấp 2 triệu tấn LNG mỗi năm từ dự án Lake Charles, Louisiana, được đề xuất của họ cho đơn vị thương mại Gunvor Group Ltd. của Singapore.

Thỏa thuận cung cấp kéo dài 20 năm và những đợt giao hàng đầu tiên dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2026, công ty đường ống của Mỹ cho biết thêm.

Các công ty không tiết lộ giá mua nhưng cho biết nó được lập chỉ mục theo điểm chuẩn của Henry Hub cộng với phí hóa lỏng cố định.

NextDecade đã ký một thỏa thuận cung cấp kéo dài 15 năm với tập đoàn năng lượng Pháp Engie SA (ENGIE.PA) cho 1,75 tấn LNG.

LNG sẽ được cung cấp từ dự án xuất khẩu Rio Grande LNG của NextDecade ở Brownsville, Texas và các đợt giao hàng đầu tiên dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2026. Các công ty không tiết lộ giá mua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy