Các công ty vàng, quầy USD và các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu của Hoa Kỳ

10:05 | 16/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá vàng tăng cao hơn vào thứ Năm 15/4, đồng USD yếu hơn. Các nhà đầu tư chờ đợi các tuyên bố thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ và dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 3, để làm rõ hơn về sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Các công ty vàng, quầy USD và các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu của Hoa Kỳ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.740,04 USD/ounce vào lúc 7h55 ngày 15/4, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,2% lên 1.740 USD/ounce.

Đồng USD giữ gần mức thấp nhất trong ba tuần so với các đồng tiền của đối thủ, trong khi lợi suất chuẩn của Kho bạc Hoa Kỳ tăng sau khi chạm mức thấp nhất trong ba tuần vào thứ Tư 14/4.

Đồng USD yếu hơn làm cho giá vàng rẻ hơn đối với người mua bên ngoài Hoa Kỳ, nhưng lợi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không mang lại lợi nhuận.

Chủ tịch Fed Hoa Kỳ - Jerome Powell cho biết: Ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng trước khi cam kết tăng lãi suất, làm rõ trình tự điều chỉnh chính sách tiền tệ vẫn còn vài tháng, nếu không phải là nhiều năm trong tương lai.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi việc công bố thông báo thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ và dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 3 sẽ đến hạn.

Bitcoin đã đạt mức cao kỷ lục vào thứ Tư khi Coinbase Global Inc được định giá gần 100 tỷ USD trong lần ra mắt Nasdaq.

Avtar Sandu - Giám đốc hàng hóa cấp cao tại Phillip Futures, cho biết: "Mặc dù giá vàng đã mất nhiều sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư vào năm 2021 so với năm 2020, nhưng việc điều chỉnh giá sâu vẫn được coi là cơ hội mua vào".

Giá bạc tăng 0,2% lên 25,45 USD, Palađi tăng 0,5% lên 2,691,13 USD, bạch kim tăng 0,1% lên 1.171,19 USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto