Các công ty tính đến chuyện bán đường ống dẫn khí đốt

18:59 | 21/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty đầu tư Stonepeak Infrastructure Partners và công ty trung nguồn Targa Resources đang cân nhắc việc bán cổ phần thiểu số của họ trong đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Gulf Coast Express, hãng tin Reuters đưa tin ngày 15/11.
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (15/11 - 21/11): Nord Stream 2 và sự ổn định thị trường khí đốt châu ÂuNhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (15/11 - 21/11): Nord Stream 2 và sự ổn định thị trường khí đốt châu Âu
Azerbaijan cung cấp hơn 14 tỷ mét khối khí cho châu Âu qua đường ống Hành lang khí đốt phía NamAzerbaijan cung cấp hơn 14 tỷ mét khối khí cho châu Âu qua đường ống Hành lang khí đốt phía Nam
Các công ty tính đến chuyện bán đường ống dẫn khí đốt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đường ống dẫn Gulf Coast Express dài 530 dặm ở Texas có công suất vận chuyển 2 tỷ ft 3 / ngày khí đốt có nguồn gốc từ lưu vực đá phiến Permi. Hai đối tác này đang xem xét việc bán 25% cổ phần trong đường ống của mình trong một thương vụ mà Reuters ước tính sẽ có giá trị hơn 750 triệu USD.

“Các công ty đường ống thường xuyên bán cổ phần trong tài sản mà họ sở hữu, như một cách huy động tiền mặt để chi tiêu cho các dự án mới và cải thiện tình hình tài chính của họ,” Reuters viết.

Trước đó, không bên nào trong cuộc mua bán đồn đại này lên tiếng.

Targa đã hỗ trợ tài chính để phát triển đường ống vào năm 2018 và đường ống này bắt đầu đi vào hoạt động trong năm sau. Gulf Coast Express và Kinder Morgan là những chủ sở hữu khác của đường ống.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh