Các công ty năng lượng Ukraine đưa ra lời "cầu xin" quốc tế chấm dứt hợp tác với ngành năng lượng Nga

09:33 | 25/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
DTEK Group, NJSC Naftogaz của Ukraine và NPC Ukrenergo đã kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp quốc tế ngừng mua các nguồn năng lượng từ Nga, ngừng cung cấp bất kỳ hoạt động cung cấp linh kiện - công nghệ nào cho lĩnh vực năng lượng và nhiên liệu của Nga.
Châu Âu: Các nhà khai thác kho khí đốt gây rủi ro an ninh năng lượng sẽ phải từ bỏ quyền sở hữu hoặc nhường quyền kiểm soát các cơ sởChâu Âu: Các nhà khai thác kho khí đốt gây rủi ro an ninh năng lượng sẽ phải từ bỏ quyền sở hữu hoặc nhường quyền kiểm soát các cơ sở
Thị trường năng lượng toàn cầu sẽ Thị trường năng lượng toàn cầu sẽ "sụp đổ" nếu không có dầu mỏ và khí đốt của Nga
Các công ty năng lượng Ukraine đưa ra lời
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

“Chúng tôi kêu gọi tất cả các công ty phương Tây ngừng bất kỳ hợp tác nào với Nga trong lĩnh vực nhiên liệu và năng lượng. Từ chối mua các nguồn năng lượng của Nga và cấm cung cấp các thành phần và công nghệ ở đó. Điều này áp dụng cho tất cả: khí đốt, than đá và điện, cũng như sản xuất động cơ, tuabin, mỏ và các thiết bị điện khác”. Các công ty cho biết trong một bức thư ngỏ.

“Thay mặt cho hàng trăm nghìn công nhân trong khu liên hợp nhiên liệu và năng lượng, chúng tôi kêu gọi các bạn ngừng hỗ trợ nền kinh tế Nga cho đến khi đất nước này dừng cuộc chiến man rợ chống lại Ukraine.”

Bức thư gửi các công ty phương Tây đã được ký bởi Giám đốc điều hành DTEK Maxim Timchenko, Chủ tịch Hội đồng quản trị NJSC Naftogaz của Ukraine Yuriy Vitrenko và Chủ tịch Hội đồng quản trị NPC Ukrenergo Volodymyr Kudrytsky.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy