Thị trường năng lượng toàn cầu sẽ "sụp đổ" nếu không có dầu mỏ và khí đốt của Nga

10:28 | 24/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt ở châu Âu gần đây đã phá kỷ lục trên 4.000 USD có thể tăng cao hơn nữa, do EU từ bỏ dự án Nord Stream 2 gây bất lợi cho chính mình.
Giá dầu tăng 5% do gián đoạn đường ống ở Caspi làm tăng thêm lo ngại về nguồn cungGiá dầu tăng 5% do gián đoạn đường ống ở Caspi làm tăng thêm lo ngại về nguồn cung
Nga sẽ tăng gấp đôi giá khí đốt cho Moldova trong tháng 4Nga sẽ tăng gấp đôi giá khí đốt cho Moldova trong tháng 4
Tình hình giá khí đốt tại châu Âu vài ngày quaTình hình giá khí đốt tại châu Âu vài ngày qua
Thị trường năng lượng toàn cầu sẽ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm thứ Tư 23/3, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết, giá năng lượng toàn cầu sẽ tăng khó lường nếu các lệnh trừng phạt được áp đặt đối với dầu và khí đốt của Nga, đồng thời ông nói thị trường năng lượng toàn cầu sẽ sụp đổ nếu không có hydrocacbon của Nga.

“Nga là nhà cung cấp nguồn năng lượng lớn nhất cho thị trường thế giới, tỷ trọng xuất khẩu năng lượng của Nga vào khoảng 20 phần trăm so với mức thương mại thế giới. Rõ ràng là nếu không có hydrocacbon của Nga, thị trường khí đốt và dầu mỏ sẽ sụp đổ.

Novak nói với các nhà lập pháp Nga: “Giá năng lượng toàn cầu sẽ tăng khó lường”. Ông cho biết giá khí đốt ở châu Âu gần đây đã phá kỷ lục trên 4.000 USD có thể tăng cao hơn nữa, do EU từ bỏ dự án Nord Stream 2 gây bất lợi cho chính mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, khối lượng khí đốt tại các kho chứa khí ngầm của châu Âu là 26% thấp hơn so với 30,6% của cùng kỳ năm ngoái, vị quan chức cho biết thêm rằng năm nay rủi ro không lấp đầy các cơ sở chứa khí đốt ngầm thậm chí còn cao hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto