Các công ty lớn thi nhau lần lượt rút khỏi dự án điện gió của Mỹ dù phải chịu phạt

11:50 | 03/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Năm 2/11, Giám đốc tài chính của Shell cho biết công ty đã hủy hợp đồng mua bán năng lượng (PPA) cho trang trại gió SouthCoast Wind được lên kế hoạch ngoài khơi Massachusetts.
Giá uranium tăng đột biếnGiá uranium tăng đột biến
Nhà máy hạt nhân Fukushima bắt đầu xả nước thải phóng xạ lần thứ 3Nhà máy hạt nhân Fukushima bắt đầu xả nước thải phóng xạ lần thứ 3
Các công ty lớn thi nhau lần lượt rút khỏi dự án điện gió của Mỹ dù phải chịu phạt
Ảnh minh họa

Công ty này đồng ý trả tiền phạt thay vì phải đối mặt với chi phí xây dựng dự án tăng cao.

SouthCoast Wind, trước đây gọi là Mayflower Wind, là trang trại gió ngoài khơi được đề xuất ở vùng biển liên bang Mỹ. Dự án này là liên doanh giữa công ty con của Shell - Shell Renewables và Energy Solutions và Ocean Winds.

Trong những ngày gần đây, các công ty năng lượng từ BP đến Orsted đã công bố khoản lỗ khổng lồ đối với các dự án trang trại gió ở Mỹ của họ, trong bối cảnh lạm phát cao.

Thứ Ba (31/10), Tập đoàn Orsted của Đan Mạch, chuyên về lĩnh vực năng lượng tái tạo, đã thông báo từ bỏ một dự án trang trại điện gió ngoài khơi hàng đầu tại Mỹ, thể hiện sự coi thường đối với chính quyền địa phương và chính phủ Biden.

Hồi cuối tháng 8, tập đoàn đa quốc gia này đã báo cáo những khó khăn về chuỗi cung ứng cũng như chi phí gia tăng trong nhiều dự án tại Mỹ.

Thứ Ba (31/10), Orsted đã quyết định từ bỏ dự án Ocean Wind 1 và 2, được lắp đặt ngoài khơi bờ biển New Jersey, phía Đông Bắc nước Mỹ.

Thông qua quyết định này, Orsted sẽ phải chấp nhận giá trị tài sản suy giảm 28,4 tỷ krone Đan Mạch (tương đương khoảng 4 tỷ USD).

Yến Anh

Reuters