Cà Mau: Biển Bạch vẫn “khát" nước

19:16 | 11/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hiện nay, tình trạng thiếu nước sinh hoạt diễn ra hầu hết ở các ấp trên địa bàn xã Biển Bạch, huyện Thới Bình. Qua rà soát, tổng số hộ thiếu nước sinh hoạt là 482 hộ (nơi chưa có đường ống dẫn nước đi qua, đê Tây Sông Trẹm). Trong đó, ấp Thanh Tùng và một phần của các ấp: 18, 11, Hà Phúc Ứng thuộc đê Tây Sông Trẹm là trầm trọng nhất, do điều kiện đất đai, thổ nhưỡng của ấp là phèn mặn, không có mạch nước ngầm hoặc có mạch nước nhưng không có nước ngọt.

Năm 2017, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường đã đầu tư xây dựng điểm cấp nước tập trung tại xã Tân Bằng, giải quyết vấn đề khó khăn về nước sinh hoạt cho Nhân dân trên địa bàn 2 xã Tân Bằng và Biển Bạch. Tuy nhiên, thời gian gần đây, do nắng nóng kéo dài, một phần điểm cấp nước tập trung không đủ lượng nước để cung cấp cho bà con sinh hoạt nên tình trạng thiếu nước trở nên trầm trọng hơn. Những hộ dân cuối nguồn của hệ thống cấp nước (ấp Thanh Tùng và một số hộ dân ở các ấp khác) hầu như không hứng được nước vào giờ cao điểm, mà phải canh vào buổi tối để mở nước cho vào bồn dự trữ.

Bà Ðoàn Xuân Nguyện, Phó chủ tịch UBND xã Biển Bạch, chia sẻ: “Mặc dù chính quyền đã tuyên truyền, vận động Nhân dân sử dụng tiết kiệm nước để tránh tình trạng khan hiếm nước vào thời điểm nắng nóng như hiện nay, nhưng bà con vẫn thiếu nước. Vấn đề cấp thiết là cần xây dựng thêm điểm cấp nước tập trung, một điểm cho xã Biển Bạch và một điểm cho xã Tân Bằng, vì hiện nay điểm cấp nước tại xã Tân Bằng đã quá tải không thể cung cấp đủ nhu cầu sinh hoạt cho bà con, nhất là thời điểm nắng nóng kéo dài như hiện nay”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Quỳnh Anh - Lê Tuấn

www.baocamau.com.vn