Cả Gazprom và Nga đều không phải chịu trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng năng lượng tại châu Âu

16:52 | 16/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-1, cả Gazprom và Nga đều không có lỗi trong cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu.
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (10/1/ - 16/1/2022): Nord Stream 2 và Gazprom vẫn luôn là tâm điểm được quan tâmNhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (10/1/ - 16/1/2022): Nord Stream 2 và Gazprom vẫn luôn là tâm điểm được quan tâm
Lần đầu tiên trong lịch sử châu Âu nhập khí đốt từ Mỹ nhiều gấp 5 lần so với nhập từ GazpromLần đầu tiên trong lịch sử châu Âu nhập khí đốt từ Mỹ nhiều gấp 5 lần so với nhập từ Gazprom
Nga liên hệ với Ủy ban châu Âu về việc cung cấp khí đốt cho châu ÂuNga liên hệ với Ủy ban châu Âu về việc cung cấp khí đốt cho châu Âu
Cả Gazprom và Nga đều không phải chịu trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng năng lượng tại châu Âu
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Tất nhiên, tôi hơi ngạc nhiên trước tuyên bố của người đứng đầu một tổ chức quốc tế được kính trọng như IEA - tổ chức đang cố gắng thay đổi những vấn đề mà người tiêu dùng châu Âu đang gặp phải hiện nay. Tất nhiên, nói chung, cả Gazprom và Nga đều không lỗi ở đây, "ông nói.

Novak nhấn mạnh diễn biến của cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu bị ảnh hưởng từ một mùa đông dài, dẫn đến việc rút một lượng khí đáng kể từ các kho chứa khí đốt ngầm (UGS) ở châu Âu.

Ngoài ra, kinh tế thế giới bắt đầu phục hồi và khí đốt hóa lỏng, chủ yếu từ Mỹ, đã sang thị trường châu Á, Phó Thủ tướng cho biết thêm.

Một số nước EU từ tháng 9 đến tháng 12/2021 đã cáo buộc Gazprom hạn chế cung cấp khí đốt cho EU trong thời kỳ giá năng lượng cao nhất, cho rằng nhà cung cấp Nga, đáp ứng khoảng 40% nhu cầu khí đốt của EU, đã thao túng giá khí đốt tại châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh