Brunei sẽ giữ sản lượng dầu khí ở mức 300.000 thùng/ngày

14:00 | 10/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Năng lượng thuộc Văn phòng Thủ tướng Brunei đã đặt mục tiêu duy trì sản lượng khai thác dầu khí ở mức 300.000 thùng dầu quy đổi mỗi ngày (boe/d) trong trung hạn và sẽ tăng lên mức xấp xỉ 350.000 boe/d trong dài hạn.
Tin Bộ Ngoại giao: Điện mừng kỷ niệm lần thứ 39 Quốc khánh Brunei DarussalamTin Bộ Ngoại giao: Điện mừng kỷ niệm lần thứ 39 Quốc khánh Brunei Darussalam
Điện và thư chúc mừng Chủ tịch nước Võ Văn ThưởngĐiện và thư chúc mừng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng
Brunei sẽ giữ sản lượng dầu khí ở mức 300.000 thùng/ngày
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đây là chia sẻ của Bộ trưởng tại Văn phòng Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng II Halbi Mohammad Yussof trong phiên họp của Hội đồng Lập pháp (LegCo) lần thứ 19 gần đây.

Bộ trưởng tuyên bố rằng Bộ Năng lượng có một kế hoạch chiến lược đòi hỏi phải phát triển các nguồn tài nguyên sâu trong đại dương và gia tăng các hoạt động thăm dò.

Dự kiến, Bộ phải chi gần 20 tỷ BND trong 5 năm tới để tài trợ cho các chương trình hoạt động và phát triển, tăng 15% so với 5 năm qua, vị bộ trưởng cho biết.

Ông cũng chia sẻ rằng một trong những nỗ lực nhằm tối đa hóa sản lượng khai thác dầu khí trong nước bao gồm hợp tác với các nước OPEC+ để ổn định thị trường dầu mỏ, điều sẽ có lợi cho cả nhà sản xuất và người tiêu dùng trong dài hạn.

“Tạ ơn Thượng đế, những nỗ lực của OPEC+ đã thành công trong việc khôi phục giá dầu ở mức hợp lý và đảm bảo nguồn cung dầu trong tương lai. Giá dầu ổn định ở mức hợp lý cũng tác động rõ rệt hơn đến thu nhập quốc gia. Thu nhập ròng của đất nước từ lĩnh vực dầu khí thượng nguồn năm ngoái là cao nhất kể từ năm 2014”, Bộ trưởng cho biết.

Bộ Năng lượng sẽ hợp tác với Bộ Tài chính và Kinh tế và Ủy ban Phát triển Kinh tế Brunei (BEDB) trong việc hỗ trợ sự phát triển của khu vực hạ nguồn bằng cách tối đa hóa chuỗi giá trị của khu vực hạ nguồn.

Bộ trưởng nói thêm rằng giai đoạn 2 cần vốn đầu tư khoảng 9 tỷ USD và dự kiến bắt đầu vận hành vào năm 2027 hoặc 2028.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh