BP kết thúc quý I đầy triển vọng, hướng tới phát triển cổ phần

10:02 | 11/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn năng lượng lớn của Anh BP hôm 4/5 đã báo cáo thu nhập tốt hơn dự kiến ​​trong quý đầu tiên, sau một thời kỳ giá hàng hóa cao hơn và triển vọng nhu cầu triển vọng hơn, định hướng tiếp tục mua lại cổ phần.
Doanh thu và hoạt động kinh doanh quý I của ConocoPhillipsDoanh thu và hoạt động kinh doanh quý I của ConocoPhillips
Tin nhanh ngân hàng ngày 5/5: Quý I/2021, lợi nhuận của Eximbank giảm hơn một nửa so với cùng kỳTin nhanh ngân hàng ngày 5/5: Quý I/2021, lợi nhuận của Eximbank giảm hơn một nửa so với cùng kỳ
Exxon đứng đầu ước tính thu nhập quý I năm 2021Exxon đứng đầu ước tính thu nhập quý I năm 2021
BP kết thúc quý I đầy triển vọng, hướng tới phát triển cổ phần
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Lợi nhuận chi phí trong quý đầu tiên của BP, được sử dụng làm đại lượng cho lợi nhuận ròng, đạt 2,6 tỷ USD, so sánh với lợi nhuận 115 triệu USD trong quý IV và 791 triệu USD cho quý I năm 2020.

Các nhà phân tích dự kiến Tập đoàn năng lượng BP sẽ báo cáo lợi nhuận quý đầu tiên là 1,4 tỷ USD.

BP có trụ sở tại London cho biết: Kết quả này được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố, như hiệu suất tiếp thị và kinh doanh khí đốt “đặc biệt”, giá dầu cao hơn “đáng kể” và biên lợi nhuận lọc dầu mạnh hơn.

Nợ ròng giảm 5,6 tỷ USD còn 33,3 tỷ USD vào cuối tháng 3, có nghĩa là BP đã đạt mục tiêu giảm nợ ròng xuống 35 tỷ USD. Công ty cho biết: Họ sẽ gỡ bỏ mục tiêu này tùy thuộc vào việc duy trì xếp hạng tín dụng cao ở cấp đầu tư.

BP cho biết: Sắp tới, họ có ý định tiếp tục mua lại cổ phần với chi phí khoảng 500 triệu USD trong quý II.

Giám đốc điều hành BP, Bernard Looney cho biết: “Đó là một năm đầy bất ổn đối với thế giới và đối với công ty. Tất nhiên, đã có rất nhiều câu hỏi và điều đó có thể hiểu được nhưng tôi nghĩ kết quả ngày hôm nay thực sự trả lời được nhiều câu hỏi. Nhìn chung, đây là một quý rất tốt cho công ty”.

“Điều này cho thấy có thể làm 2 việc cùng một lúc. Có thể mang lại cho các cổ đông của chúng tôi lợi nhuận cạnh tranh bằng tiền mặt và đồng thời chuyển đổi công ty sang một tương lai carbon thấp hơn”.

Cổ phiếu của BP đã tăng hơn 2% trong các giao dịch tại London. Giá cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 16% tính đến thời điểm hiện tại.

Năm ngoái, ngành dầu khí đã rơi vào tình trạng khó khăn khi đại dịch Covid-19 xảy ra trùng với cú sốc nhu cầu lịch sử, giá hàng hóa lao dốc, lợi nhuận bốc hơi, giảm giá chưa từng có và hàng chục nghìn người bị cắt giảm việc làm.

BP đã báo cáo khoản lỗ ròng cả năm đầu tiên trong một thập kỷ vào năm 2020 khi cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu gây ra thiệt hại nặng nề cho hoạt động kinh doanh của công ty. Looney mô tả khoảng thời gian 12 tháng năm ngoái là khoảng thời gian "khó khăn nhất" trong sự nghiệp của ông.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng