Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ sẽ gây tổn hại cho kinh tế toàn cầu

10:00 | 10/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Janet Yellen đã bày tỏ sự lo ngại về quyết định cắt giảm sản lượng dầu của các nước OPEC+ sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là ở các nước đang phát triển.
Mỹ xem xét nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với VenezuelaMỹ xem xét nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela
Xuất khẩu dầu thô của Iraq sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định cắt giảm sản lượngXuất khẩu dầu thô của Iraq sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định cắt giảm sản lượng
Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Việc cắt giảm sản lượng dầu của OPEC sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế toàn cầu
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Tôi nghĩ rằng quyết định của OPEC là vô ích và không khôn ngoan", Yellen nói với Financial Times. Bà bày tỏ nỗi quan ngại sâu sắc về các nước đang phát triển và những vấn đề mà họ phải đối mặt.

Động thái này thể hiện sự đảo ngược lớn trong chính sách sản xuất của OPEC+ và đã giáng một đòn mạnh vào Tổng thống Joe Biden bởi việc cắt giảm mạnh sản lượng dầu có thế khiến giá xăng tại Mỹ tăng cao sẽ gây ra rủi ro trước thềm bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng tới.

Bộ trưởng Tài chính Yellen nói: "Tổng thống Biden đã tập trung nhiều thời gian vào các phương án để cố gắng hạ giá dầu xuống".

Trước đó, Mỹ và các nước G7 khác đã tìm cách để giới hạn giá dầu xuất khẩu của Nga bắt đầu vào ngày 5/12. Nhưng việc cắt giảm sâu sản lượng dầu của OPEC+ có thể thúc đẩy mức giá và cải thiện doanh thu xuất khẩu dầu của Nga, tạo ra một trở ngại mới cho nỗ lực của nhóm các quốc gia dân chủ giàu có nhất thế giới nhằm làm suy yếu vị thế tài chính của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto