Xuất khẩu dầu thô của Iraq sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định cắt giảm sản lượng

18:55 | 07/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Xuất khẩu dầu của Iraq sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định giảm sản lượng của OPEC+, theo Hãng thông tấn Iraq (INA) dẫn lời Bộ trưởng Dầu mỏ - Ihsan Abdul-Jabbar Ismail.
Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 1,4 triệu thùng vào tuần trướcTồn kho dầu thô của Mỹ giảm 1,4 triệu thùng vào tuần trước
Nga có thể cắt giảm sản lượng dầu nếu bị áp đặt các hạn chế về giáNga có thể cắt giảm sản lượng dầu nếu bị áp đặt các hạn chế về giá
Xuất khẩu dầu thô của Iraq sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định cắt giảm sản lượng
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trước đó vào hôm 5/10, trong cuộc họp trực tiếp được tổ chức tại Vienna (Áo), OPEC+ đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu ở mức 2 triệu thùng/ngày để ngăn giá dầu thế giới lao dốc.

Bộ trưởng Dầu mỏ Ismail khẳng định rằng tất cả các quốc gia sản xuất dầu mỏ trong và ngoài OPEC đều mong muốn đạt được sự ổn định và cân bằng hơn giữa cung và cầu. Ông Ismail cho rằng quyết định của OPEC+ nhằm ổn định giá cả và đạt được sự vững chắc hơn trong tương lai.

Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq cũng chỉ ra rằng sự ổn định giá cả mà OPEC+ đạt được trên thị trường dầu mỏ sẽ là tích cực đối với nền kinh tế của các nước sản xuất dầu thô, bao gồm cả Iraq.

Ông Ismail nhấn mạnh quyết định cắt giảm sản lượng là một chính sách khôn ngoan mà OPEC+ đã áp dụng trong suốt những năm qua. Theo Ismail, quyết định này nhằm mục đích bảo vệ thị trường dầu khỏi tác động tiêu cực của những thách thức mà thị trường toàn cầu đã phải đối mặt và duy trì mức sản lượng được đưa ra theo thỏa thuận của các quốc gia thành viên vào hồi tháng 7/2021.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq cũng khẳng định rằng xuất khẩu dầu của Iraq sẽ không bị ảnh hưởng bởi mức cắt giảm sản lượng này vì cách quản lý tiêu thụ trong nước phù hợp với quyết định duy trì khả năng xuất khẩu hiện tại của Iraq.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc