Nga có thể cắt giảm sản lượng dầu nếu bị áp đặt các hạn chế về giá

10:03 | 06/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 5/10, Phó Thủ tướng Nga - Alexander Novak cho biết Nga có thể cắt giảm sản lượng dầu để bù đắp cho những ảnh hưởng tiêu cực từ việc phương Tây áp đặt giá trần đối với dầu mỏ Nga.
Gazprom Gazprom "dọa" cắt hoàn toàn nguồn cung khí đốt cho Moldova từ 20/10
Trung Quốc đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu các sản phẩm dầu tinh chếTrung Quốc đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu các sản phẩm dầu tinh chế
Nga có thể cắt giảm sản lượng dầu nếu bị áp đặt các hạn chế về giá
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kế hoạch giới hạn giá được các nước G7 đồng ý kêu gọi các nước tham gia từ chối bảo hiểm, tài chính, môi giới, hàng hải, vận chuyển và các dịch vụ khác đối với hàng hóa dầu nếu nó được định giá cao hơn mức giá giới hạn. Mức giá trần cụ thể đối với dầu thô và các sản phẩm dầu hiện vẫn chưa được xác định.

Các nhà ngoại giao cho biết, Liên minh châu Âu (EU) đang xem xét mức giới hạn giá dầu để phù hợp với mức giá trần mà G7 đã đồng ý vào tháng trước.

"Chúng tôi tin rằng điều này vi phạm tất cả các cơ chế thị trường. Nó có thể sẽ rất nguy hiểm đối với ngành công nghiệp dầu mỏ toàn cầu... Chúng tôi sẽ sẵn sàng cắt giảm sản lượng nếu bị giới hạn giá", Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết.

Nga sẽ sản xuất 530 triệu tấn dầu (tương đương 10,6 triệu thùng/ngày) vào năm 2022 và 490 triệu tấn dầu vào năm 2023, hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Novak.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc