Trung Quốc đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu các sản phẩm dầu tinh chế

13:55 | 05/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà máy lọc dầu Trung Quốc sẽ tăng cường xuất khẩu các sản phẩm dầu tinh chế trong hai tháng cuối năm 2022 và đầu năm 2023, theo các nguồn thương mại và nhà phân tích cho biết hôm thứ Hai (3/10).
Iran tạm dừng vận chuyển khí đốt đến Thổ Nhĩ KỳIran tạm dừng vận chuyển khí đốt đến Thổ Nhĩ Kỳ
Phó Thủ tướng Nga: Đường ống Nord Stream vẫn có khả năng được khôi phụcPhó Thủ tướng Nga: Đường ống Nord Stream vẫn có khả năng được khôi phục
Trung Quốc đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm dầu vào đầu năm 2023
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sự gia tăng xuất khẩu của Trung Quốc có thể sẽ giúp ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu và thay thế một phần nguồn cung từ Nga vốn sẽ bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu trong những tháng tới.

Đẩy mạnh xuất khẩu cũng cho phép các nhà máy lọc dầu nước nước này khai thác công suất lọc dầu dư thừa và thúc đẩy xuất khẩu khi nền kinh tế của họ đang gặp khó khăn để tăng trưởng trở lại sau khi tránh được sự suy giảm trong quý II và sự sụt giảm của đồng nhân dân tệ xuống mức thấp nhất trong 14 năm trở lại đây.

Việc thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ suy giảm cũng sẽ hỗ trợ nền kinh tế Trung Quốc đang bị ảnh hưởng.

Các hạn ngạch bổ sung của Trung Quốc bao gồm 13,25 triệu tấn sản phẩm dầu tinh chế (thường là xăng, dầu diesel, nhiên liệu hàng không) và 1,75 triệu tấn nhiên liệu hàng hải có hàm lượng lưu huỳnh thấp.

Từ tháng 1 đến tháng 8, Trung Quốc đã xuất khẩu khoảng 16,4 triệu tấn nhiên liệu tinh chế, bao gồm 7,56 triệu tấn xăng, 5,54 triệu tấn nhiên liệu hàng không và 3,25 triệu tấn dầu diesel, theo dữ liệu hải quan cho thấy.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc