Mỹ xem xét nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela

10:00 | 08/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỹ đang xem xét nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela, cho phép tập đoàn Chevron của Mỹ có thể tiếp tục khai thác dầu ở Venezuela, theo tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin.
Mỹ tăng cường xuất khẩu LNG sang châu Âu bất chấp những hạn chế về sản lượngMỹ tăng cường xuất khẩu LNG sang châu Âu bất chấp những hạn chế về sản lượng
Gazprom Gazprom "dọa" cắt hoàn toàn nguồn cung khí đốt cho Moldova từ 20/10
Mỹ xem xét nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, để đổi lấy việc giảm nhẹ các lệnh trừng phạt, chính phủ của Tổng thống Venezuela - Nicolás Maduro sẽ nối lại các cuộc đàm phán với phe đối lập để thảo luận về các điều kiện cần thiết để tổ chức bầu cử công bằng vào năm 2024.

Các động thái này diễn ra nhằm đối phó với việc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+) cắt giảm mạnh sản lượng dầu.

Theo các nguồn tin của WSJ, Mỹ, chính phủ Venezuela và một nhóm các lực lượng đối lập ở Venezuela cũng đã thảo ra một thỏa thuận nhằm giải phóng hàng trăm triệu đô la trong quỹ nhà nước Venezuela bị đóng băng trong các ngân hàng của Mỹ. Số tiền khổng lồ này sẽ được sử dụng để thanh toán cho việc nhập khẩu thực phẩm, thuốc men và thiết bị cho mạng lưới cấp điện và và cấp nước của Venezuela.

Các nhà chức trách Mỹ cho biết mọi chi tiết vẫn đang được thảo luận và có thể sẽ nhanh chóng được thông qua. Việc nới lỏng các lệnh trừng phạt là điều kiện để chính phủ của Tổng thống Venezuela - Nicolás Maduro tiếp tục tổ chức các cuộc đàm phán với phe đối lập một cách thiện chí.

Adrienne Watson - phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ nói với WSJ: "Không có kế hoạch thay đổi chính sách trừng phạt nếu không có các bước đi mang tính xây dựng từ chính phủ Tổng thống Maduro".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto