Mỹ tăng cường xuất khẩu LNG sang châu Âu bất chấp những hạn chế về sản lượng

03:00 | 06/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà sản xuất khí tự nhiên hóa lỏng của Mỹ đã tăng cường xuất khẩu LNG sang châu Âu trong tháng 9, theo dữ liệu của Refinitiv Eikon.
IEA: Thị trường khí đốt toàn cầu sẽ tiếp tục thắt chặt vào năm 2023IEA: Thị trường khí đốt toàn cầu sẽ tiếp tục thắt chặt vào năm 2023
Ấn Độ tăng cường tìm kiếm nguồn cung LNG từ Mỹ, UAE, Iraq và Ả Rập Xê-útẤn Độ tăng cường tìm kiếm nguồn cung LNG từ Mỹ, UAE, Iraq và Ả Rập Xê-út
Mỹ tăng cường xuất khẩu LNG sang châu Âu bất chấp những hạn chế về sản lượng
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo dữ liệu của Refinitiv Eikon cho thấy, các nhà sản xuất khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ đã tăng cường xuất khẩu sang châu Âu trong tháng 9 ngay cả khi nhà máy ngừng hoạt động.

Hồi tháng 6, vụ hỏa hoạn lớn tại Freeport LNG - nhà xuất khẩu LNG lớn thứ hai của Mỹ đã khiến sản lượng của nước này giảm xuống dưới công suất xử lý đầy đủ ngay cả khi nhu cầu và giá cả đối với khí đốt tăng cao đối với những khách mua hàng ở châu Âu đang nỗ lực tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho khí đốt của Nga.

Theo dữ liệu sơ bộ của các tàu chở dầu, có tổng cộng 87 tàu chở 6,3 triệu tấn LNG đã khởi hành từ các cảng của Mỹ vào tháng trước. Tổng số LNG xuất khẩu lần này lớn hơn một chút so với 6,25 tấn LNG xuất khẩu hồi tháng 8, nhưng lại thấp hơn 7 tấn mỗi tháng được xuất khẩu vào đầu năm nay.

Gần 70% lượng hàng hóa (tương đương 4,37 tấn) đến châu Âu đã lần lượt tăng từ 56% và 63% trong hai tháng trước đó.

Giá khí đốt tự nhiên giao ngay tại Henry Hub đã tăng lên 7,88 USD/mmBtu (triệu đơn vị nhiệt Anh) trong tháng 9, là mức cao nhất kể từ năm 2008 do giá trên toàn cầu tăng cao khiến nhu cầu đối với LNG của Mỹ tăng mạnh.

Giá khí đốt ở châu Âu trung bình cao hơn 57,90 USD/mmBtu trong tháng 9 do ảnh hưởng của vụ rò rỉ đường ống Nord Stream 1 và Nord Stream 2 ở Biển Baltic.

Các công ty năng lượng Mỹ đã gửi 11,5 tỷ feet khối khí đốt mỗi ngày đến 7 nhà máy khí đốt tự nhiên hóa lỏng lớn của nước này vào tháng 9 để chuyển thành LNG xuất khẩu trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung khí đốt ở châu Âu ngày càng tăng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc