Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Giá dầu có thể tăng đột biến vào mùa đông

12:05 | 12/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc tăng giá có thể xảy ra do EU "phần lớn sẽ ngừng mua dầu của Nga" và áp đặt lệnh cấm đối với các dịch vụ cho phép Nga vận chuyển dầu bằng tàu chở dầu.
Dầu của Nga chảy sang EU qua các tuyến hàng hải bí mậtDầu của Nga chảy sang EU qua các tuyến hàng hải bí mật
Nước nào có sản lượng dầu lớn nhất châu Phi trong tháng 8?Nước nào có sản lượng dầu lớn nhất châu Phi trong tháng 8?
Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Giá dầu có thể tăng đột biến vào mùa đông
Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Janet Yellen https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm 11/9, Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Janet Yellen cho biết Mỹ có thể gặp phải tình trạng giá xăng tăng đột biến vào mùa đông khi Liên minh châu Âu cắt giảm đáng kể việc mua dầu của Nga, cùng với việc phương Tây giới hạn giá dầu xuất khẩu của Nga để duy trì giá trong tầm kiểm soát.

"Đó là một rủi ro, và đó là rủi ro mà chúng tôi đang bàn bạc về giới hạn giá để cố gắng giải quyết nó", Yellen nói với CNN.

Việc tăng giá có thể xảy ra do EU "phần lớn sẽ ngừng mua dầu của Nga" và áp đặt lệnh cấm đối với các dịch vụ cho phép Nga vận chuyển dầu bằng tàu chở dầu, bà nói.

Kế hoạch giới hạn giá dầu của Nga được các quốc gia nhóm G7 đồng ý kêu gọi các nước tham gia từ chối bảo hiểm, tài chính, môi giới, hàng hải và các dịch vụ khác đối với dầu của Nga mà có giá cao hơn mức trần.

Yellen cho biết giới hạn giá là nhằm giảm doanh thu mà Nga có thể sử dụng để gây xung đột ở Ukraine trong khi đó vẫn có thể duy trì nguồn cung dầu của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh