Nước nào có sản lượng dầu lớn nhất châu Phi trong tháng 8?

03:00 | 12/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng trung bình hằng ngày của Angola trong tháng 8 là 1,17 triệu thùng, nhiều hơn sản lượng của Nigeria (1,13 triệu thùng), theo khảo sát của Bloomberg về sản lượng hằng tháng của OPEC.
Giá dầu của Azerbaijan tăng vọtGiá dầu của Azerbaijan tăng vọt
Tồn kho dầu diesel của Mỹ ở mức báo độngTồn kho dầu diesel của Mỹ ở mức báo động
Nước nào có sản lượng dầu lớn nhất châu Phi trong tháng 8?
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nigeria đã đánh mất ngôi vị nhà sản xuất dầu thô lớn nhất châu Phi khi Angola lần đầu tiên vượt qua quốc gia này sau hơn 5 năm.

Sản lượng trung bình hằng ngày của Angola trong tháng 8 là 1,17 triệu thùng, nhiều hơn sản lượng của Nigeria (1,13 triệu thùng), theo khảo sát của Bloomberg về sản lượng hằng tháng của OPEC. Lần cuối cùng sản lượng của Angola cao hơn của Nigeria là vào tháng 4/2017, khi cả hai quốc gia đang bơm thêm khoảng 500.000 thùng mỗi ngày, cũng theo dữ liệu của Bloomberg.

Sản lượng của Nigeria đã giảm đều kể từ năm 2020 và đạt mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ trong năm nay. Chính phủ nước này đã đổ lỗi cho sản lượng thấp là do mức độ trộm cắp lớn trên các đường ống xuyên qua đồng bằng Niger giàu dầu mỏ ở miền nam Nigeria.

Theo cuộc khảo sát trên, Libya đã sản xuất 1,08 triệu thùng dầu/ngày trong tháng 8 và có thể sớm vượt qua Nigeria nếu quốc gia Tây Phi này tiếp tục đi theo quỹ đạo hiện tại.

Số liệu thống kê do Ủy ban Điều tiết Dầu khí Thượng nguồn Nigeria công bố đã vẽ nên một bức tranh ảm đạm, với sản lượng của nước này chỉ ở mức 972.000 thùng/ngày vào tháng trước.

Con số đó đã tăng lên 1,18 triệu thùng khi tính cả condensate - một loại hydrocacbon nhẹ được miễn khỏi hạn ngạch của OPEC.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto