Biến động hàng tồn kho nhiên liệu có ảnh hưởng gì lên giá dầu?

10:00 | 27/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà phân tích dự kiến ​​EIA đã báo cáo tồn kho giảm 1,279 triệu thùng trong thời gian này sau khi báo cáo tăng 1,3 triệu thùng trong tuần trước. Giá dầu tăng nhẹ so với giá mở cửa.
Biến động hàng tồn kho nhiên liệu có ảnh hưởng gì lên giá dầu?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đối với xăng, cơ quan chức năng ước tính lượng tồn kho giảm 1,7 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 21 tháng 5. Con số này so với mức giảm 2 triệu thùng của tuần trước. Sản lượng xăng trung bình đạt 9,7 triệu thùng/ngày trong tuần trước, so với 9,8 triệu thùng/ngày trong tuần trước nữa.

Đối với sản phẩm chưng cất trung bình, cơ quan chức năng ước tính lượng tồn kho giảm 3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 21/5 so với mức giảm 2,3 triệu thùng trong tuần trước. Sản lượng chưng cất trung bình đạt 4,7 triệu thùng/ngày trong tuần trước, so với 4,6 triệu thùng/ngày trong tuần trước nữa.

Giá dầu vẫn dao động trong biên độ trong tuần này khi các sóng gió xung đột với nhau. Thỏa thuận hạt nhân Iran đang rất lớn trong tương lai, nhưng các báo cáo gần đây cho rằng nó có thể không được hoàn tất nhanh chóng như dự đoán trước đó.

Về mặt thuận chiều, kỳ vọng về nhu cầu dầu vẫn mạnh, với Goldman Sachs tuần này nhắc lại dự báo giá dầu Brent ở mức 80 USD/thùng vào quý IV năm nay, ngay cả khi có thêm nguồn cung từ Iran sau khi lệnh trừng phạt của Mỹ được dỡ bỏ.

Giá dầu ngày 26/5, dầu thô Brent được giao dịch ở mức 68,23 USD/thùng và WTI đang giao dịch ở mức 65,55 USD/thùng, cả hai đều tăng nhẹ so với giá mở cửa.

Theo bản cập nhật thị trường Rystad Energy, giá “vẫn ở mức cao khi mùa cao điểm nhu cầu dầu đang đến gần và các hạn chế được dỡ bỏ ở phần lớn châu Âu và Hoa Kỳ”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng