Biến động của giá dầu năm 2021 chưa thể đến hồi kết

03:00 | 22/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngay cả sau khi giá dầu chạm mức cao nhất trong vài năm ở những ngày gần đây, giá dầu vẫn có nhiều cơ hội để tăng trong mùa đông này. Các nhà phân tích nói rằng: Ít nhất các nguyên tắc cơ bản của thị trường ngắn hạn cho thấy điều đó.
Biến động của giá dầu năm 2021 chưa thể đến hồi kết
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hàng tồn kho trên khắp thế giới đã giảm xuống dưới mức trung bình 5 năm trước đại dịch do nguồn cung đang cạn kiệt, với nhu cầu tăng trở lại trong bối cảnh nguồn cung phản ứng yếu hơn từ các nhà sản xuất.

Cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu và châu Á cùng với giá khí đốt tự nhiên và giá than đá cao kỷ lục thêm nhiều tranh luận cho trường hợp tăng giá đối với dầu trong những tháng tới, khi việc chuyển đổi từ khí đốt sang các sản phẩm dầu như dầu nhiên liệu và dầu diesel, đặc biệt là ở châu Á.

OPEC+ dường như không vội vàng bổ sung nguồn cung cho các thị trường và đang sản xuất dưới mức sản xuất áp đặt. Mức giảm mạnh nhất trong 12 tháng của Brent kể từ năm 2013 là một chỉ báo tăng giá khác cho giá dầu.

Cấu trúc của đường cong giá dầu tương lai một năm kể từ bây giờ cũng cho thấy thị trường thắt chặt và dư địa cho giá dầu thô cao hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy