Belarus có thể ngừng xuất khẩu dầu qua cảng Litva để đáp trả lệnh trừng phạt

17:55 | 18/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phía Belarus có thể ngừng xuất khẩu các sản phẩm dầu qua cảng Klaipeda để đáp trả lệnh trừng phạt. Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng các biện pháp như vậy sẽ bị nhiều chỉ trích hơn đối với chính Belarus.
Các nhà máy lọc dầu của Belarus mua lượng dầu lớn từ Nga trong tháng 12Các nhà máy lọc dầu của Belarus mua lượng dầu lớn từ Nga trong tháng 12
Nga, Belarus thảo luận về xuất khẩu các sản phẩm dầu của BelarusNga, Belarus thảo luận về xuất khẩu các sản phẩm dầu của Belarus
Belarus có thể ngừng xuất khẩu dầu qua cảng Litva để đáp trả lệnh trừng phạt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trước đó, ông Lukashenka đã đe dọa sẽ ngừng mọi hoạt động xuất khẩu qua cảng của các nước Baltic để đáp trả các lệnh trừng phạt. Hôm nay 17/12, Công ty Dầu mỏ Belarus lên tiếng về việc ngừng xuất khẩu các sản phẩm dầu qua cảng ở Klaipeda thuộc quốc gia Litva. Những lô hàng theo các thỏa thuận trước đó vẫn sẽ tiếp tục vận chuyển qua cảng này.

Cảng Klaipeda thuộc về công ty “Klaipedos nafta”, công ty này đang chờ đợi việc nối lại nguồn cung dầu từ Belarus, nhưng họ cũng đang chuẩn bị tâm lý đối mặt với mọi tình huống xấu xảy ra.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh