Nga, Belarus thảo luận về xuất khẩu các sản phẩm dầu của Belarus

01:01 | 22/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak và Alexei Overchuk đã hội đàm với Phó Thủ tướng Belarus Yuri Nazarov về hợp tác song phương trong lĩnh vực dầu mỏ và khả năng xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ của Belarus thông qua cơ sở hạ tầng của Nga, chính phủ Nga cho biết trên trang web của họ.
Công ty Ấn Độ bán dầu Sokol của Nga với mức giá cao nhất trong 4 thángCông ty Ấn Độ bán dầu Sokol của Nga với mức giá cao nhất trong 4 tháng
Nga sẽ xây dựng cảng năng lượng đa năng mới ở Viễn ĐôngNga sẽ xây dựng cảng năng lượng đa năng mới ở Viễn Đông
Nga, Belarus thảo luận về xuất khẩu các sản phẩm dầu của Belarus

Nội các Nga cho biết: "Các vấn đề về hợp tác song phương giữa Nga và Belarus trong lĩnh vực dầu mỏ và việc Belarus sử dụng cơ sở hạ tầng của Nga để xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ của mình là trọng tâm trong cuộc đàm phán giữa hai nước".

Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết các công ty Nga tiếp tục giao dầu cho các nhà máy lọc dầu của Belarus. Ông nói: "Để đáp ứng thỏa thuận giữa hai nước, các công ty Nga tiếp tục cung cấp dầu ổn định cho Belarus theo những điều khoản lâu dài và đôi bên cùng có lợi".

Trước đó, có thông tin cho rằng Nga và Belarus đã bắt đầu chuyển địa điểm vận chuyển sản phẩm dầu mỏ từ Litva chuyển sang các cảng của Nga. Novak cho biết, việc chuyển địa điểm như vậy giúp nguồn cung dầu từ Nga đến Belarus có thể lên đến 4-6 triệu tấn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh