Bất kỳ lệnh trừng phạt nào của EU đối với Nga sẽ không ảnh hưởng đến ngành năng lượng

16:12 | 19/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 18/2, Thủ tướng Ý Mario Draghi cho biết bất kỳ biện pháp trừng phạt nào có thể được Liên minh châu Âu áp đặt đối với Nga nhưng không bao gồm nhập khẩu năng lượng.
Dầu trượt giá 2% khi Iran đàm phán bù đắp khủng hoảng UkraineDầu trượt giá 2% khi Iran đàm phán bù đắp khủng hoảng Ukraine
Hóa ra Mỹ cũng giống châu Âu đều phụ thuộc rất nhiều vào năng lượng của NgaHóa ra Mỹ cũng giống châu Âu đều phụ thuộc rất nhiều vào năng lượng của Nga
Bất kỳ lệnh trừng phạt nào của EU đối với Nga sẽ không ảnh hưởng đến năng lượng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thủ tướng Ý Draghi nói với các phóng viên rằng: Liên minh châu Âu đang nghiên cứu các phương án trừng phạt khác nhau nếu Nga thúc đẩy một cuộc xâm lược đáng sợ vào Ukraine.

"Chúng tôi đang thảo luận về các biện pháp trừng phạt với EU và trong quá trình thảo luận này, chúng tôi đã nêu rõ quan điểm của mình rằng chúng nên tập trung vào các lĩnh vực hẹp mà không bao gồm năng lượng", Draghi cho biết tại một cuộc họp báo.

Ý nhập khẩu 90% nhu cầu khí đốt với Nga là nhà cung cấp chính.

Trong bối cảnh căng thẳng về Ukraine ngày càng gia tăng, Draghi cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu được gặp ông và ông hy vọng có thể tổ chức một cuộc gặp giữa Putin và nhà lãnh đạo Ukraine Volodymyr Zelenskiy.

Mặc dù Draghi nói rằng điều quan trọng là phải tránh các lệnh trừng phạt đối với lĩnh vực năng lượng, chính phủ đang xem xét các nguồn cung cấp khí đốt khác có thể có nếu hàng nhập khẩu từ Nga bị ảnh hưởng do xung đột.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto