Dầu trượt giá 2% khi Iran đàm phán bù đắp khủng hoảng Ukraine

09:56 | 18/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm khoảng 2% trong ngày thứ Năm (17/2) khi các cuộc đàm phán để khôi phục thỏa thuận hạt nhân với Iran bước vào giai đoạn cuối và có thể mở thêm nguồn cung dầu thô, nhưng thiệt hại bị hạn chế do căng thẳng giữa nhà xuất khẩu năng lượng hàng đầu Nga và phương Tây về Ukraine.
Dầu Urals của Nga lần đầu tiên xấp xỉ mức 100 USDDầu Urals của Nga lần đầu tiên xấp xỉ mức 100 USD
Giá năng lượng ngày 16/2: Giá khí tự nhiên bật mạnh?Giá năng lượng ngày 16/2: Giá khí tự nhiên bật mạnh?
Dầu trượt giá 2% khi Iran đàm phán bù đắp khủng hoảng Ukraine
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Stephen Brennock tại công ty môi giới PVM Oil cho biết: “Thị trường dầu mỏ đang bị khóa trong cuộc chiến giằng co giữa lệnh trừng phạt Iran và căng thẳng Nga-Ukraine”.

Dầu Brent giao sau giảm 1,84 USD, tương đương 1,9%, xuống 92,97 USD / thùng, trong khi dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 1,90 USD, tương đương 2,0%, xuống 91,76 USD.

Cả hai điểm chuẩn đều tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2014 vào đầu tuần và cả hai đều tiếp tục đối mặt với sự suy thoái nghiêm trọng trong những tháng tới, một cấu trúc thị trường nơi các hợp đồng giao ngay đắt hơn so với các hợp đồng giao sau, cho thấy nguồn cung bị thắt chặt.

Hợp đồng tương lai đối với dầu Brent và WTI đến tháng 8 nằm trong điều mà Robert Yawger, giám đốc điều hành hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho, ​​đã gọi là "siêu lùi" với mỗi tháng giao dịch ít nhất 1 đô la / thùng so với tháng trước.

Tuy nhiên, căng thẳng về khả năng Nga xâm lược Ukraine tiếp tục hỗ trợ các thị trường dầu mỏ do nguồn cung năng lượng có thể bị gián đoạn. Nga phủ nhận kế hoạch xâm lược nước láng giềng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 17/2 cho biết, có mọi dấu hiệu cho thấy Nga có kế hoạch xâm lược Ukraine trong vài ngày tới và đang chuẩn bị một cái cớ để biện minh cho việc này, sau khi lực lượng Ukraine và phiến quân thân Moscow nổ súng ở miền đông Ukraine.

Trong khi đó, Nga đã trục xuất Bart Gorman, quan chức số 2 của Mỹ tại Moscow với cảnh báo Washington sẽ đáp trả động thái "vô cớ". Bộ Ngoại giao cho biết hôm 17/2.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy