Bất chấp lệnh trừng phạt của Washington, Venezuela vẫn xuất được sản phẩm hóa dầu sang Mỹ

03:02 | 20/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các sản phẩm hóa dầu của Venezuela được sản xuất từ liên doanh giữa công ty hóa chất nhà nước - Pequiven và các đối tác nước ngoài đã đến Mỹ, bất chấp những nỗ lực của Washington nhằm hạn chế thương mại với nhà sản xuất dầu khí của OPEC này.
Eni vô tình mua dầu từ Iran, vi phạm lệnh trừng phạt của MỹEni vô tình mua dầu từ Iran, vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ
Tổng thống Putin cảnh báo Belarus về hậu quả bất lợi nếu nước này chặn dòng khí đốt đến EUTổng thống Putin cảnh báo Belarus về hậu quả bất lợi nếu nước này chặn dòng khí đốt đến EU
Bất chấp lệnh trừng phạt của Washington, Venezuela vẫn xuất được sản phẩm hóa dầu sang Mỹ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ít nhất hai lô hàng methanol của Venezuela - sản phẩm công nghiệp được sử dụng rộng rãi có giá tăng vọt trong năm nay, đã được dỡ hàng tại các cảng khu vực Houston kể từ tháng 10 trong bối cảnh doanh số bán sản phẩm hóa dầu và sản phẩm phụ từ dầu mỏ toàn cầu của Venezuela tăng nhanh chóng, theo Tanker tracking và dữ liệu hải quan của Mỹ.

Những chuyến hàng này cho thấy Venezuela đang cố gắng tăng doanh thu bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với ngành công nghiệp dầu mỏ của nước này, lệnh trừng phạt đã khiến xuất khẩu dầu thô quan trọng của quốc gia Nam Mỹ này xuống mức thấp nhất trong 77 năm.

Các biện pháp trừng phạt của Mỹ được đưa ra nhằm lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro - người mà Washington nghi ngờ giả dối trong cuộc bầu cử. Maduro khẳng định cuộc bỏ phiếu năm 2018 là tự do và công bằng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh