Eni vô tình mua dầu từ Iran, vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ

18:43 | 14/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Eni SpA, một trong những công ty dầu mỏ lớn nhất châu Âu, cho biết họ đã vô tình mua một lô hàng dầu thô từ Iran - hành động này có thể vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ.
Iran xác nhận đã thả tàu chở dầu bị bắt giữ của Việt NamIran xác nhận đã thả tàu chở dầu bị bắt giữ của Việt Nam
Iran phủ nhận đã từ bỏ quyền khai thác khí đốt ở Biển Caspi cho NgaIran phủ nhận đã từ bỏ quyền khai thác khí đốt ở Biển Caspi cho Nga
Eni vô tình mua dầu từ Iran, vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vào năm 2019, Eni - công ty có trụ sở tại Rome đã mua một lô hàng dầu được cho là đến từ Iraq - một sự thật mà các nhà chức trách ở Baghdad phủ nhận. Ngày 9/11,Eni cho biết trong một tuyên bố với Bloomberg các cuộc điều tra sau đó bao gồm cả sử dụng vệ tinh theo dõi, đã xác định dầu thô trên thực tế là của Iran.

Mọi uẩn khúc đã được làm sáng tỏ sau một vụ kiện ở London về việc sa thải vô lý một nhân viên do giao dịch dầu. Eni nói với tòa án rằng các nhà điều tra của họ đã xác định người quản lý và sếp của cô ấy đã cố tình bỏ qua các kết quả kiểm tra bất thường về lô hàng dầu không rõ nguồn gốc.

Các thẩm phán cho biết trong hồ sơ, Eni đã buộc phải trả lại lô hàng khoảng 700.000 thùng dầu sau khi kết quả phòng thí nghiệm xác nhận rằng dầu thô không phải loại Iraq mà công ty mong đợi. Eni đã vận chuyển lô hàng tới cảng Milazzo của Sicilia - nơi có nhà máy lọc dầu, sau đó phải vận chuyển chúng trở lại Trung Đông, quãng đường dài khoảng 10.700 dặm.

Eni nói rằng công ty không bao giờ có ý định vi phạm lệnh cấm vận dầu mỏ của Mỹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto