Bài toán khó trong thị trường khí đốt tự nhiên

14:00 | 14/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lĩnh vực dầu mỏ gần đây đã trở nên nổi bật sau khi phục hồi ngoạn mục, đã đưa lĩnh vực này trở thành một trong những lĩnh vực hoạt động tốt nhất trong năm. Tuy nhiên, các nhà đầu cơ đang gặp khó khăn với giao dịch khí đốt tự nhiên ở mức cao nhất kể từ năm 2014, vượt xa dầu mỏ và nhiều mặt hàng khác.
Giá khí đốt tự nhiên có thể cao nhất trong 13 năm quaGiá khí đốt tự nhiên có thể cao nhất trong 13 năm qua
Tại sao giá khí đốt tự nhiên tại Hoa Kỳ tăng vọt?Tại sao giá khí đốt tự nhiên tại Hoa Kỳ tăng vọt?
Bài toán khó trong thị trường khí đốt tự nhiên
Giá khí đốt tự nhiên tăng 107,9% trong thời gian đầu năm, trong khi mức giá cao nhất, tiêu chuẩn khí đốt United States Natural Gas ETF, LP (NYSEARCA: UNG) tăng 90,1% trong khung thời gian.

Hôm 10/9, hợp đồng khí đốt tự nhiên giao sau tăng 0,6%, lên 5,03 USD/mmBTU, mức giá thanh toán cao nhất kể từ tháng 2/2014. Giá khí đốt tự nhiên tăng 107,9% trong thời gian đầu năm, trong khi mức giá cao nhất, tiêu chuẩn khí đốt United States Natural Gas ETF, LP (NYSEARCA: UNG) tăng 90,1% trong khung thời gian.

Các nhà đầu cơ giá khí đốt tự nhiên có nhu cầu khí đốt tăng và nguồn cung giảm do mức tăng ấn tượng.

Mùa đông lạnh giá bất thường ở châu Âu cũng như sự phục hồi toàn cầu từ Covid-19 đã kích hoạt nhu cầu mạnh mẽ và làm cạn kiệt lượng khí đốt tự nhiên tồn kho. Trong khi đó, cơn bão Ida đã đánh sập một lượng đáng kể sản lượng khí đốt, với 77% sản lượng dầu và khí đốt vẫn đang ngoại tuyến ở vịnh Mexico.

Theo thống kê của chính phủ Hoa Kỳ, tồn kho khí đốt tự nhiên hiện thấp hơn 17% so với một năm trước và thấp hơn 7% so với mức trung bình 5 năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto