Bắc Kinh phản đối quyết định giới hạn giá dầu của Nga

17:09 | 06/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Sáu tuần trước, Bộ trưởng tài chính của các nước G7 (Mỹ, Canada, Anh, Đức, Pháp, Ý và Nhật Bản) đã đồng ý áp đặt giá trần đối với dầu của Nga.
Bắc Kinh phản đối quyết định giới hạn giá dầu của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bắc Kinh phản đối quyết định của các nước G7 về việc đưa ra mức giới hạn giá dầu của Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Mao Ninh cho biết hôm 5/9.

RT đưa tin: “Dầu rất quan trọng để đảm bảo an ninh năng lượng toàn cầu”, bà nói trong một cuộc họp báo và nói thêm, “chúng tôi hy vọng rằng các quốc gia liên quan... sẽ nỗ lực mang tính xây dựng, chứ không phải ngược lại”.

Người phát ngôn kêu gọi các nước G7 thay vào đó "củng cố đối thoại và thúc đẩy các cuộc đàm phán".

Hôm thứ Sáu tuần trước, bộ trưởng tài chính của các nước G7 (Mỹ, Canada, Anh, Đức, Pháp, Ý và Nhật Bản) đã đồng ý áp đặt giá trần đối với dầu của Nga, nhằm hạn chế nguồn thu của nước này.

Kế hoạch này bao gồm cả việc cấm các dịch vụ như bảo hiểm và cung cấp tài chính cho các tàu vận chuyển dầu thô của Nga mà vượt quá ngưỡng giá đã thỏa thuận.

Hôm thứ Bảy tuần trước, Liên minh châu Âu kêu gọi Trung Quốc và Ấn Độ tham gia sáng kiến ​​giới hạn giá của G7. EU cho rằng việc các quốc gia trả các khoản thu vượt mức cho Moscow là không công bằng. Gần đây Trung Quốc và Ấn Độ đã tăng cường mua dầu của Nga, hưởng lợi từ mức chiết khấu.

Moscow cảnh báo sẽ tạm ngừng cung cấp dầu và các sản phẩm dầu mỏ cho các quốc gia quyết định áp dụng giới hạn giá đối với dầu của nước này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh