Ba Lan muốn mua dầu của Nga bất chấp lệnh cấm vận

06:10 | 18/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà máy lọc dầu lớn nhất Ba Lan - Orlen đã gửi đơn đến nhà điều hành đường ống dẫn dầu của Nga - Transneft để cung cấp 3 triệu tấn dầu thông qua đường ống Druzhba vào năm 2023, nhật báo kinh doanh Kommersant đưa tin hôm 16/11.
Giá dầu giảm khi đường ống Druzhba hoạt động trở lạiGiá dầu giảm khi đường ống Druzhba hoạt động trở lại
Một tàu chở dầu bị tấn công ngoài khơi bờ biển OmanMột tàu chở dầu bị tấn công ngoài khơi bờ biển Oman
Ba Lan muốn mua dầu của Nga bất chấp lệnh cấm vận
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo tờ báo này, công ty Ba Lan đã xin cung cấp 3 triệu tấn dầu mỗi năm của Nga theo các hợp đồng dài hạn.

"Bên cạnh các yêu cầu dầu hiện có từ người tiêu dùng vận chuyển qua tuyến đường ống Druzhba dọc theo nhánh phía nam hướng tới Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc trung chuyển qua Ukraine, tôi cũng muốn đề cập đến các đơn đặt hàng từ người tiêu dùng Ba Lan cho năm 2023 tại điểm trung chuyển qua Cộng hòa Belarus", Phó Chủ tịch Transneft - Serge Andronov cho biết. Andronov không nói rõ những người nộp đơn và số lượng họ yêu cầu.

Đại diện của công ty Transneft cho biết thêm, bất chấp lệnh cấm vận dầu của EU đối với dầu mỏ của Nga sắp bắt đầu (có hiệu lực từ ngày 5/12), "quá trình cung ứng của hai công ty vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch".

Trước đó, Ngoại trưởng Ba Lan - Zbigniew Rau cho biết chính quyền Ba Lan muốn Liên minh châu Âu áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nguồn cung cấp dầu qua đường ống Druzhba để nước cộng hòa này không phải trả tiền phạt cho phía Nga do chấm dứt sớm các hợp đồng đã ký kết trước đó.

Ngoại trưởng Rau cho biết, "Ba Lan đã cam kết chỉ sử dụng dầu của Nga cho đến cuối năm nay". Theo ông, cam kết liên quan đến dầu từ nhánh phía bắc của đường ống dẫn khí Druzhba.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh