Một tàu chở dầu bị tấn công ngoài khơi bờ biển Oman

13:50 | 17/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một tàu chở dầu đã bị tấn công ngoài khơi bờ biển Oman hôm 15/11, thân tàu bị hư hại nhẹ và không có thương tích về người hay hàng hóa dầu bị tràn ra ngoài, công ty vận tải Đông Thái Bình Dương do Israel kiểm soát cho biết.
Giá dầu của Azerbaijan tiếp tục giảm ngày thứ hai liên tiếpGiá dầu của Azerbaijan tiếp tục giảm ngày thứ hai liên tiếp
IEA: Sản lượng dầu của Nga sẽ giảm 1,4 triệu thùng/ngày vào năm tớiIEA: Sản lượng dầu của Nga sẽ giảm 1,4 triệu thùng/ngày vào năm tới
Một tàu chở dầu bị tấn công ngoài khơi bờ biển Oman
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ba nguồn tin hàng hải tiết lộ với Reuters rằng một máy bay không người lái bị nghi ngờ đã tấn công con tàu chở dầu này. Một quan chức Israel cho biết Iran phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công đó, dùng máy bay không người lái Shahed-136 - loại máy bay mà nước này đã cung cấp cho Nga để sử dụng ở Ukraine.

Hãng tin Nournews của Iran, có liên kết với cơ quan an ninh hàng đầu của nước này, đã đổ lỗi cho Israel về vụ tấn công và cho biết "trục Do Thái - Ả Rập" này đang cố tình tạo ra một "bầu không khí căng thẳng" trước thềm World Cup bóng đá bắt đầu ở Qatar.

Eastern Pacific Shipping - công ty quản lý con tàu này, cho biết họ đang điều tra vụ việc liên quan đến tàu chở dầu Zircon Thái Bình Dương cách Oman khoảng 150 dặm. Tất cả thủy thủ đều an toàn, công ty cho biết.

Công ty có trụ sở tại Singapore này, do tỷ phú người Israel - Idan Ofer quản lý, cho biết: "Các báo cáo sơ bộ cho thấy con tàu... bị trúng đạn". "Thân tàu bị thiệt hại nhỏ nhưng hàng hóa không bị ảnh hưởng".

Trong những năm gần đây, các vùng biển thuộc vùng Vịnh này đã chứng kiến ​​nhiều cuộc tấn công nhằm vào tàu chở dầu, xảy ra vào thời điểm căng thẳng khu vực gia tăng với Iran. Vào tháng 7/2021, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái bị nghi ngờ đã tấn công một tàu chở sản phẩm dầu mỏ do công ty của Israel quản lý ngoài khơi bờ biển của Oman. Iran phủ nhận cáo buộc mà họ phải chịu trách nhiệm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto