Ba Lan khánh thành đường ống dẫn khí đốt được làm nóng dài nhất thế giới

08:40 | 31/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty dầu khí nhà nước PGNiG của Ba Lan đã khởi động phần đầu tiên của đường ống dẫn khí đốt được làm nóng nối 3 giếng khai thác tại Na Uy của họ với một cơ sở sản xuất và dự trữ nổi.
Làm việc thiếu kế hoạch là một trong những nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng khí đốt tại châu ÂuLàm việc thiếu kế hoạch là một trong những nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng khí đốt tại châu Âu
Cuối cùng Nga đã “nói ra miệng” điều kiện với châu Âu để tăng nguồn cung khí đốt đến châu lục nàyCuối cùng Nga đã “nói ra miệng” điều kiện với châu Âu để tăng nguồn cung khí đốt đến châu lục này
Nhà ngoại giao Nga chứng minh tính ưu việt của hợp đồng khí đốt dài hạnNhà ngoại giao Nga chứng minh tính ưu việt của hợp đồng khí đốt dài hạn
Ba Lan khánh thành đường ống dẫn khí đốt được làm nóng dài nhất thế giới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với chiều dài 14,5 km, đây là đường ống dài nhất trên thế giới ở loại này.

Đường ống được theo dõi nhiệt bằng điện (EHTF) nhằm mục đích giảm nguy cơ đường ống bị tắc nghẽn bởi hydrat - hỗn hợp giống như băng của nước và mêtan, đặc biệt phổ biến ở mỏ khí Ærfugl - nơi đường ống chìm xuống 400 mét dưới mực nước biển và nhiệt độ giảm xuống 3 ° C.

Đường ống được làm nóng qua các dây dẫn trong một không gian cách nhiệt giữa đường ống bên trong và bên ngoài. “ Đây là công trình lắp đặt theo kiểu này dài nhất trên thế giới và là công trình đầu tiên dài hơn 1,5 km,” Giám đốc điều hành của PGNiG - Paweł Majewski cho biết.

Ông nói: “Thành công của dự án mở ra triển vọng mới cho việc phát triển các mỏ ở nước ngoài, và nó sẽ giúp nối các mỏ hẻo lánh với cơ sở hạ tầng sản xuất sẵn có theo“ cách thức hiệu quả hơn về chi phí và năng lượng ”trong việc giảm thiểu sự hình thành hydrat so với các giải pháp hiện nay.

Majewski khẳng định, đường ống được làm nóng này cũng sẽ “giảm tổng lượng khí thải carbon” liên quan đến việc khai thác các mỏ từ xa. PGNiG ước tính tài nguyên khí ngưng tụ có thể thu hồi được tại mỏ Ærfugl là 274,7 triệu thùng dầu tương đương, trong đó 210 triệu thùng chưa được khai thác.

PGNiG đã mở rộng hoạt động tại Na Uy trong những tháng gần đây. Vào tháng 9, họ đã nhận được sự chấp thuận của chính quyền địa phương để mua 21 lô hoạt động mới, điều đó giúp họ trở thành chủ sở hữu của 58 nhượng quyền khai thác khí đốt trên thềm lục địa Na Uy.

Tổng sản lượng khí đốt tự nhiên của PGNiG từ thềm Na Uy vào năm 2022 được dự báo là 2,5 tỷ mét khối.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh