Làm việc thiếu kế hoạch là một trong những nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng khí đốt tại châu Âu

15:41 | 30/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Alexander Novak nhận định các chính trị gia châu Âu đặt quá nhiều hy vọng vào thị trường, "giao khí đốt giao ngay, có hôm nay và mất vào ngày mai".
Ukraine có thể thâm hụt hơn 1 tỷ m3 khí đốt nếu không nhập khẩu kịp thờiUkraine có thể thâm hụt hơn 1 tỷ m3 khí đốt nếu không nhập khẩu kịp thời
Đức đã làm gì để không bị gián đoạn nguồn cung khí đốt?Đức đã làm gì để không bị gián đoạn nguồn cung khí đốt?
Qatar sẽ đầu tư khoảng 60 triệu USD xây dựng đường ống dẫn khí đốt GazaQatar sẽ đầu tư khoảng 60 triệu USD xây dựng đường ống dẫn khí đốt Gaza
Làm việc thiếu kế hoạch là một trong những nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng khí đốt tại châu Âu
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cuộc khủng hoảng khí đốt ở châu Âu chỉ có thể kết thúc bằng cách tăng nguồn cung để đáp ứng nhu cầu đang tăng cao nhưng không thể đoán khi nào điều đó sẽ diễn ra, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết trong một cuộc phỏng vấn với RBC hôm thứ Tư 29/12.

"Rất khó để nói khi nào thời kỳ giá cao sẽ kết thúc. Theo tôi, cần phải có nguồn cung cấp khí đốt đáp ứng nhu cầu ở châu Âu. Nếu phần lớn khí đốt tiêu thụ ở châu Âu đến từ những hợp đồng dài hạn với Nga, Algeria và Na Uy, thì tình hình giá cả sẽ ổn định hơn ", Novak nói.

Quan chức này cho biết: “Một trong những lý do gây ra cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu là thiếu kế hoạch. Ông nhận định các chính trị gia châu Âu đặt quá nhiều hy vọng vào thị trường, "giao khí đốt giao ngay, có hôm nay và mất vào ngày mai".

Theo Novak, Nga đã sẵn sàng tăng sản xuất và xuất khẩu khí đốt. Ông nói: "Cơ sở tài nguyên sẵn có ở Nga có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng châu Âu với bất kỳ khối lượng nào". Đồng thời, Gazprom "cần các hợp đồng dài hạn vì cần phải đầu tư rất lớn để mở rộng quy mô sản xuất, vì họ phải hoàn vốn trong thời gian dài".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh