Ukraine có thể thâm hụt hơn 1 tỷ m3 khí đốt nếu không nhập khẩu kịp thời

18:23 | 29/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thâm hụt khí đốt tự nhiên trong mùa sưởi ấm hiện tại ở Ukraine có thể lên đến hơn 1 tỷ mét khối nếu không nhập khẩu số lượng cần thiết.
Đức đã làm gì để không bị gián đoạn nguồn cung khí đốt?Đức đã làm gì để không bị gián đoạn nguồn cung khí đốt?
Qatar sẽ đầu tư khoảng 60 triệu USD xây dựng đường ống dẫn khí đốt GazaQatar sẽ đầu tư khoảng 60 triệu USD xây dựng đường ống dẫn khí đốt Gaza
Giá khí đốt tại châu Âu bất ngờ đảo chiều tăngGiá khí đốt tại châu Âu bất ngờ đảo chiều tăng
Ukraine có thể thâm hụt hơn 1 tỷ m3 khí đốt nếu không nhập khẩu kịp thời
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhà điều hành Hệ thống vận chuyển khí đốt Ukraine (GTS) cho biết thâm hụt khí đốt tự nhiên trong mùa sưởi ấm hiện tại ở Ukraine có thể lên đến hơn 1 tỷ mét khối nếu không nhập khẩu số lượng cần thiết.

"Mức thâm hụt khí đốt dự kiến ​​trong mùa sưởi ấm 2021-2022 trong thời gian lạnh cao điểm vào tháng 1 năm 2022 là 128 triệu mét khối, vào tháng 2 - 240 triệu mét khối. Mức thâm hụt dự báo trong tháng 3 là 1,1 tỷ mét khối. Tình hình như vậy có thể dẫn đến tình trạng giới hạn khối lượng vận chuyển khí đốt cho khách hàng và ảnh hưởng tiêu cực đến các cam kết trung chuyển ", Nhà điều hành này cho biết trong bức thư gửi tới Thủ tướng và Bộ trưởng Năng lượng Ukraine.

Mức thâm hụt trên được tính dựa trên cơ sở lượng khí đốt nhập khẩu tổng cộng 225 triệu mét khối và 265 triệu mét khối tương ứng trong tháng 2 và tháng 3. Tình hình này sẽ tồi tệ hơn nếu không mua thêm hoặc khối lượng nhập khẩu ít đi, công ty lưu ý.

Vào tháng 11 năm 2021, nhập khẩu khí đốt của Ukraine từ châu Âu giảm 92%, tương đương 143 triệu mét khối tính theo tháng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh