Cuối cùng Nga đã “nói ra miệng” điều kiện với châu Âu để tăng nguồn cung khí đốt đến châu lục này

07:15 | 30/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đây không phải là một quá trình nhanh chóng, vì chính sách của EU đang muốn giảm nhu cầu khí đốt.
Đức đã làm gì để không bị gián đoạn nguồn cung khí đốt?Đức đã làm gì để không bị gián đoạn nguồn cung khí đốt?
Qatar sẽ đầu tư khoảng 60 triệu USD xây dựng đường ống dẫn khí đốt GazaQatar sẽ đầu tư khoảng 60 triệu USD xây dựng đường ống dẫn khí đốt Gaza
Giá khí đốt tại châu Âu bất ngờ đảo chiều tăngGiá khí đốt tại châu Âu bất ngờ đảo chiều tăng
Cuối cùng Nga đã “nói ra miệng” điều kiện với châu Âu để tăng nguồn cung khí đốt đến châu lục này
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm thứ Tư 29/12, Phó Thủ tướng Alexander Novak nói với hãng truyền thông RBC rằng Nga sẵn sàng tăng sản lượng và cung cấp khí đốt với bất kỳ số lượng nào để đáp ứng nhu cầu ở châu Âu, nhưng điều này đòi hỏi phải có sự lâu dài.

"Về mặt vật lý, chúng tôi sẵn sàng tăng khối lượng sản lượng và nguồn cung. Tài nguyên của Nga có thể giúp đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng châu Âu với bất kỳ số lượng nào. Tuy nhiên, tất nhiên, đây không phải là một quá trình nhanh chóng, vì chính sách của EU đang muốn giảm nhu cầu khí đốt. Gazprom cần các hợp đồng dài hạn, vì sự tăng trưởng trong sản xuất đòi hỏi các khoản đầu tư lớn, những khoản đầu tư này sẽ mang lại hiệu quả trong dài hạn ", Phó thủ tướng bày tỏ.

Ngoài ra, Novak đề cập đến việc Nga bị đổ lỗi vì không cung cấp thêm khối lượng khí đốt cho châu Âu. "Hãy ký hợp đồng dài hạn, và chúng tôi sẽ sẵn sàng cung cấp nhiều hơn. Đề nghị này vẫn luôn để ngỏ", quan chức cấp cao của Nga cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh