Avitas cung cấp dịch vụ giám sát phát thải khí mêtan

19:12 | 01/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 24/6, Avitas - một doanh nghiệp của Baker Hughes - đã nhận được hợp đồng từ nhà điều hành năng lượng tái tạo Roeslein Alternative Energy (RAE), để cung cấp dịch vụ giám sát khí thải mêtan liên tục tại 22 đầm phá khí sinh học ở Missouri.
Avitas cung cấp dịch vụ giám sát phát thải khí mêtan
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hợp đồng mở rộng, được ký vào quý đầu tiên của năm 2021, sau một cuộc thử nghiệm thành công trong khuôn khổ chương trình của RAE nhằm sản xuất khí tự nhiên tái tạo (RNG) từ chất thải nông nghiệp.

Avitas sẽ lắp đặt công nghệ giám sát khí thải mêtan LUMEN ™ Terrain tại 18 địa điểm RAE bổ sung trong 2 tháng tới, và hy vọng hệ thống tổng thể sẽ hoạt động hoàn toàn vào cuối mùa hè.

Nền tảng LUMEN Terrain sử dụng cảm biến tiên tiến và công nghệ AI để phát hiện rò rỉ từ các tấm vải địa kỹ thuật phủ trên các đầm phá của RAE, nhằm thu khí sinh học thải ra từ chất thải động vật thông qua quá trình phân hủy kỵ khí tự nhiên.

Dữ liệu nhận được thông qua giám sát liên tục được xử lý trên đám mây và được gửi đến bảng điều khiển máy tính để thông báo cho các nhóm RAE về hành động cần thiết để giải quyết lượng khí mêtan phát thải.

Chris Roach - Chủ tịch RAE cho biết: “Nền tảng Avitas’ LUMEN Terrain cung cấp cho chúng tôi khả năng giám sát khí thải khí sinh học tự động, có thể hành động và tiết kiệm chi phí 24/7 trên cơ sở thời gian thực. Dựa trên sự thành công của các thử nghiệm thí điểm, chúng tôi kỳ vọng việc lắp đặt LUMEN mở rộng sẽ giúp chúng tôi nâng cao RNG như một loại nhiên liệu an toàn, đáng tin cậy và bền vững cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau”.

Ngoài LUMEN Terrain sử dụng các cảm biến trên mặt đất để thu thập dữ liệu khí thải mêtan trên cơ sở liên tục, LUMEN Sky thu thập dữ liệu phát thải mêtan thông qua các thiết bị bay không người lái có thể khảo sát khoảng 500 mẫu Anh trong 15 phút, có khả năng truy cập 30 đến 50 địa điểm mỗi ngày. Có thể bắt rò rỉ nhỏ nhất là 2 feet khối tiêu chuẩn mỗi giờ.

Khả năng của LUMEN trong việc áp dụng máy học tiên tiến và phân tích thị giác máy tính để khoanh vùng, định lượng mức độ phát thải tại địa điểm cho phép khách hàng được trang bị ngay lập tức với thông tin có thể hành động, và một phương tiện có thể kiểm tra để chứng minh mức giảm khí mê-tan của họ.

Họ sẽ triển khai LUMEN Terrain trong hoạt động của mình để đạt được chứng nhận độc lập về sản xuất khí tự nhiên theo các tiêu chuẩn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy