Australia cân nhắc việc áp giá trần khí đốt

19:00 | 12/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Australia sẽ xem xét tất cả các biện pháp, bao gồm cả việc áp dụng giá trần khí đốt để kiềm chế giá năng lượng leo thang nhưng loại trừ khả năng áp thuế lên các công ty khai khoáng, Thủ tướng Australia - Anthony Albanese cho biết hôm 11/11.
Nhu cầu khí đốt của Nigeria sẽ tiếp tục tăngNhu cầu khí đốt của Nigeria sẽ tiếp tục tăng
COP27: UAE sẽ tiếp tục là nhà cung cấp dầu và khí đốt có trách nhiệmCOP27: UAE sẽ tiếp tục là nhà cung cấp dầu và khí đốt có trách nhiệm
Australia cân nhắc việc áp giá trần khí đốt
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tháng trước, chính phủ Australia đã dự báo giá khí đốt và giá điện sẽ tăng từ 20% - 30% trong vòng hai năm tới, một phần là do ảnh hưởng của cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine.

Trong bối cảnh giá năng lượng tăng vọt, đem lại lợi nhuận khủng cho các công ty khai thác than và sản xuất khí đốt, ông Albanese cho biết chính phủ hiện không có kế hoạch áp bất kỳ loại thuế mới nào đối lên khoản "lợi nhuận bất thường" này của các công ty năng lượng.

Albanese cho biết chính phủ sẽ không thực hiện bất kỳ biện pháp nào để tác động đến nguồn cung.

"Chúng tôi có hợp đồng với các quốc gia khác để ổn định nguồn cung. Do đó, chúng tôi không có ý định thực hiện bất cứ biện pháp nào", ông Albanese nói.

Trong nỗ lực huy động nguồn tài trợ để hỗ trợ cho các hộ gia đình đang bị ảnh hưởng bởi hóa đơn năng lượng tăng cao, Liên minh châu Âu (EU) và Anh đã áp thuế đối với lợi nhuận của các công ty dầu khí.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã đề cập đến khả năng thực thi giải pháp tương tự nhưng lại không được Quốc hội Mỹ phê chuẩn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ánh Ngọc