Anh công bố mẫu tiền giấy mới in hình Vua Charles III

10:00 | 22/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) công bố các mẫu thiết kế tiền giấy in hình Vua Charles III, dự kiến đưa vào lưu thông từ giữa năm 2024.
Nga dự định tăng cường hợp tác dầu khí với VenezuelaNga dự định tăng cường hợp tác dầu khí với Venezuela
Bulgaria chỉ có thể xuất khẩu các sản phẩm dầu của Nga sang UkraineBulgaria chỉ có thể xuất khẩu các sản phẩm dầu của Nga sang Ukraine
Anh công bố mẫu tiền giấy mới in hình Vua Charles III
Mẫu tiền giấy mới in hình Vua Charles III của Anh dự kiến lưu hành vào năm 2024. Ảnh: Ngân hàng Trung ương Anh (BoE)

Hình ảnh của vua Charles III sẽ xuất hiện trên các thiết kế hiện tại của cả 4 tờ tiền polymer đang lưu hành (bao gồm các mệnh giá: 5 bảng Anh, 10 bảng Anh, 20 bảng Anh và 50 bảng Anh) với mẫu thiết kế không thay đổi. Chân dung của nhà vua sẽ được in ở mặt trước trên mặt trước của tờ tiền cùng với khu vực bảo mật bằng polymer.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE), ông Andrew Bailey cho biết "Đây sẽ là thời khắc quan trọng, Vua Charles III sẽ là vị quân vương thứ 2 có hình ảnh xuất hiện trên các mẫu tiền của Ngân hàng Trung ương".

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã bắt đầu sản xuất tiền giấy từ cuối những năm 1600. Đến năm 1960, chân dung Nữ hoàng Elizabeth II được in lên tờ 1 bảng được lưu hành để sử dụng hằng ngày. Ngược lại với tiền giấy, tiền xu đã mang hình ảnh các vị quốc vương trong nhiều thế kỷ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc