Bulgaria chỉ có thể xuất khẩu các sản phẩm dầu của Nga sang Ukraine

14:00 | 19/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bulgaria không thể bán các sản phẩm dầu của Nga cho người mua ở các quốc gia thành viên EU khác hoặc ở các nước thứ ba.
Moldova mua thêm 5,7 triệu m3 khí đốt từ Nga trong bối cảnh khủng hoảng năng lượngMoldova mua thêm 5,7 triệu m3 khí đốt từ Nga trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng
Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị khởi động trung tâm khí đốtThổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị khởi động trung tâm khí đốt
Azerbaijan bắt đầu cung cấp khí đốt cho Romania
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mặc dù được phép nhập khẩu dầu của Nga bằng đường biển và đường ống cho đến cuối năm 2024, nhưng Bulgaria không thể bán các sản phẩm dầu Nga mà họ nhận được cho người mua ở các quốc gia thành viên EU khác hoặc ở các nước thứ ba. Tuy nhiên, Bulgaria có thể xuất khẩu sang Ukraine một số sản phẩm tinh chế có nguồn gốc từ dầu nhập khẩu, bao gồm cả quá cảnh qua các nước EU khác nếu cần thiết.

Những điều khoản này nằm trong gói trừng phạt thứ 9 đối với Nga được Liên minh châu Âu (EU) chính thức thông qua vào ngày 16/12 (giờ địa phương).

Trong số các sản phẩm có thể được xuất khẩu sang Ukraine, chỉ với khối lượng nhất định, có dầu khí, dầu nhẹ và các chế phẩm, nhựa thông khoáng, nhiên liệu hàng không, dầu hỏa cho động cơ phản lực, dầu hỏa khác, dầu nặng, dầu mỏ dầu mỏ, nhiên liệu nặng. Đối với Bulgari, việc xuất khẩu các sản phẩm này cũng được cho phép do nhu cầu nhưng cần phải hạn chế rủi ro về môi trường và an toàn.

Từ ngày 5/2/2023, các nhà chức trách Bulgaria có thể cho phép dựa trên những điều kiện mà họ cho là phù hợp trong việc bán, giao, chuyển nhượng và xuất khẩu sang Ukraine các sản phẩm dầu nói trên. Bulgaria có thể làm như vậy nếu họ xác định rằng các sản phẩm chỉ nhằm mục đích sử dụng ở Ukraine hoặc việc bán, cung cấp, chuyển nhượng hoặc xuất khẩu không nhằm tránh các biện pháp trừng phạt.

Bulgaria có nghĩa vụ thông báo cho các quốc gia thành viên khác và Ủy ban châu Âu trong vòng hai tuần kể từ khi được cấp giấy phép.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto