Ấn Độ giảm khối lượng dầu nhập khẩu từ Iraq xuống mức thấp nhất 20 năm

03:00 | 12/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhập khẩu dầu từ Iraq của Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 20 tháng trong tháng 10 khi các nhà máy lọc dầu tiếp tục mua các thùng dầu giảm giá của Nga và tăng cường mua dầu thô Tây Phi, theo dữ liệu sơ bộ về các chuyến tàu chở dầu thu được từ các nguồn thương mại.
Nga khó có thể nhanh chóng chuyển hướng nguồn cung dầu sang các thị trường khácNga khó có thể nhanh chóng chuyển hướng nguồn cung dầu sang các thị trường khác
Giá dầu tăng cao hơn do thị trường bớt lo ngại về suy thoái kinh tế của MỹGiá dầu tăng cao hơn do thị trường bớt lo ngại về suy thoái kinh tế của Mỹ
Ấn Độ giảm khối lượng dầu nhập khẩu từ Iraq xuống mức thấp nhất 20 năm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhà nhập khẩu và tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới này đã mua 907.500 thùng/ngày (bpd) dầu trong tháng 10 từ nhà cung cấp hàng đầu Iraq, giảm 9,6% so với năm ngoái và thấp nhất kể từ tháng 2/2021, theo dữ liệu trên.

Nhập khẩu dầu của Ấn Độ từ nhà cung cấp số 2 là Nga cũng chậm lại trong tháng 10 do Nayara Energy - thuộc sở hữu của tập đoàn dầu khí Nga - Rosneft, giảm mua trước khi bảo trì nhà máy lọc dầu của họ từ tháng này.

Các nhà máy lọc dầu ở Ấn Độ đã nhanh chóng thu mua các thùng của Nga sau khi một số nước phương Tây từ chối mua hàng từ Moscow sau cuộc xung đột tại Ukraine vào cuối tháng 2.

Nhìn chung, Ấn Độ đã xuất khẩu 4,48 triệu thùng/ngày dầu trong tháng 10, tăng 14,6% so với tháng 9, trong khi khối lượng nhập khẩu thấp do công tác bảo dưỡng tại một số nhà máy lọc dầu.

Nhập khẩu của Ấn Độ từ Ả Rập Xê-út - vẫn là nhà cung cấp số 3, đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng là 661.400 thùng/ngày vào tháng 10.

Thị phần của Trung Đông trong tổng nhập khẩu hằng tháng của Ấn Độ giảm nhẹ xuống còn 55%, trong khi thị phần của các quốc gia CIS giảm từ 28% xuống khoảng 22,5%. Ngược lại, dầu xuất khẩu của châu Phi chiếm khoảng 12% tổng nhập khẩu của Ấn Độ, tăng từ 7%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto