Nga khó có thể nhanh chóng chuyển hướng nguồn cung dầu sang các thị trường khác

19:00 | 10/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga khó có thể chuyển hướng nguồn cung dầu cho châu Âu sang các thị trường khác một sớm một chiều, do lệnh trừng phạt đối với bảo hiểm tàu ​​thuyền của Nga theo sáng kiến ​​áp đặt giá trần, theo dự báo từ Trung tâm Phát triển Năng lượng.
Bộ trưởng Năng lượng Oman: Giá dầu sẽ giảm sau mùa đôngBộ trưởng Năng lượng Oman: Giá dầu sẽ giảm sau mùa đông
EIA hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu của thế giới trong năm 2023EIA hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu của thế giới trong năm 2023
Nga khó có thể nhanh chóng chuyển hướng nguồn cung dầu sang các thị trường khác
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Báo cáo cho biết: “Chúng tôi tin rằng lượng dầu cung cấp cho châu Âu không thể nhanh chóng được chuyển hướng sang các thị trường khác do phương Tây đưa ra các hạn chế đối với bảo hiểm hàng hóa dầu của Nga như một phần của giới hạn giá”.

Đồng thời, các chuyên gia cho rằng tỷ trọng nguồn cung cấp dầu của Nga cho EU trong tổng xuất khẩu đã giảm xuống dưới 22% trong tháng 9, do các công ty châu Âu đang chuẩn bị cho lệnh cấm vận đối với dầu từ Nga, có hiệu lực vào ngày 5/12.

Các chuyên gia cũng dự báo sản lượng dầu của Nga trong tháng 12 trong bối cảnh EU cấm vận sẽ giảm 14%, tương đương 1,5 - 1,7 triệu thùng/ngày so với mức sản xuất trung bình trong tháng 6-10. Báo cáo này lưu ý: “Nếu dự báo này thành hiện thực, đồng thời tính đến quyết định cắt giảm sản lượng của OPEC+ từ tháng 11, giá dầu toàn cầu sẽ tăng đáng kể”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh